Hướng dẫn tạo mới phiếu nhập hàng

Tính năng hỗ trợ người dùng thực hiện giao dịch nhập kho hàng hóa với đối tác cung cấp

1. Tạo phiếu nhập hàng

- Tại màn hình Quản lý bán hàng, chọn "Nhập hàng"

quản lý nhập hàng

- Trên màn hình Phiếu nhập hàng, bạn kích “Tạo mới” để tạo phiếu nhập hàng mới

- Màn hình Nhập hàng hiện ra như sau:

quản lý nhập hàng

- Các bước thực hiện nhập hàng như sau:

Bước 1: Chọn hàng hóa, số lượng cần nhập và sửa giá bán nếu cần.

Hệ thống hỗ trợ 2 cách để thêm hàng hóa vào phiếu nhập

Cách 1: Tìm kiếm và chọn hàng hóa bằng công cụ tìm kiếm

Sau khi tìm kiếm và chọn sản phẩm thì con trỏ chuột tự động chuyển sang ô số lượng để nhập số lượng nhập của hàng hóa, sau đó nhấn Enter để thêm vào phiếu nhập.

quản lý nhập hàng

Cách 2: chế độ nhập nhanh:

Với chế độ nhập nhanh, Tại danh sách sản phẩm bên dưới màn hình, người dùng chọn chuột vào sản phẩm nào thì sản phẩm đó được đẩy lên danh sách hàng trong phiếu nhập và số lượng sản phẩm đó sẽ tăng thêm 1.

quản lý nhập hàng

Sau khi chọn xong hàng hóa sẽ được hiển thị trong phiếu nhập hàng như sau:

quản lý nhập hàng

Khi nhập hàng, nếu nhà cung cấp khuyến mại tặng hàng hoặc giảm giá sản phẩm như: Mua 10 tặng 1 hoặc Mua 10 giảm giá 1…, hệ thống hỗ trợ việc nhập nhiều giá khác nhau với 1 hàng hóa. Thao tác như sau:

Kích vào biểu tượng   tại hàng hóa, nhập số lượng và giá ưu đãi

(Lưu ý: Hệ thống cho phép nhập được thông tin ghi chú của từng mặt hàng nhập nếu có).

          Bước 2: Chọn nhà cung cấp

Nhập thông tin nhà cung cấp bằng cách tìm kiếm nhà cung cấp đã có vào ô Tìm nhà cung cấp.

quản lý nhập hàng

Bước 3: Nhập thông tin thanh toán

Thông tin thanh toán bao gồm: Tổng tiền hàng, Giảm giá, Tiền cần trả nhà cung cấp, Tiền trả nhà cung cấp, Tính vào công nợ.

quản lý nhập hàng

         - Tổng tiền hàng: Tổng tiền hàng nhập.

         - Giảm giá: Số tiền Nhà cung cấp giảm giá cho lần nhập hàng.

         - Cần trả nhà cung cấp: bằng Tổng tiền hàng trừ đi phần tiền Giảm giá.

         - Tiền trả nhà cung cấp: Số tiền trả cho nhà cung cấp. Có thể chọn một trong các phương thức thanh toán như: Tiền mặt,Chuyển khoản hoặc Thẻ bằng cách kích biểu tượng  .

         - Tính vào công nợ: Trường hợp nhà cung cấp cho nợ tiền hàng hoặc chỉ yêu cầu trả trước một phần tiền hàng thì phần còn lại sẽ được tính vào công nợ với nhà cung cấp.

         - Ghi chú: ghi chú cho lần nhập hàng.

Hệ thống cho phép thay đổi ngày/giờ nhập hàng.

Sau khi hoàn tất toàn bộ thông tin của phiếu nhập, kích Hoàn thành để hoàn tất quá trình tạo phiếu nhập hàng. Hoặc kích Lưu tạm để lưu lại thông tin của phiếu nhập và thực hiện sau.

 

2. Cập nhật thông tin phiếu nhập hàng

Hệ thống chỉ cho phép thay đổi các thông tin: Người tạo phiếu nhập hàng, thời gian tạo, ghi chú cho các phiếu nhập hàng ở trạng thái Đã nhập hàng, bạn thao tác như sau:

Tại danh sách phiếu nhập, tìm kiếm và chọn phiếu nhập hàng muốn thay đổi thông tin

Sau khi thay đổi thông tin, kích Lưu.

=> Lưu ý: hệ thống chỉ cho phép cập nhật lại thông tin Nhà cung cấp khi trên phiếu nhập chưa có tên nhà cung cấp.

quản lý nhập hàng

3. Hủy phiếu nhập hàng

Để hủy phiếu nhập hàng ở trạng thái Đã nhập hàng, bạn thao tác như sau:

Bước 1: Tại màn hình Quản lý bán hàng, chọn Nhập hàng

Tìm kiếm và chọn phiếu nhập hàng muốn hủy.

quản lý nhập hàng

Bước 2: Mở màn hình xem chi tiết phiếu nhập hàng

Kích Hủy bỏ

quản lý nhập hàng

Bước 3: Tại màn hình xác nhận hủy phiếu, kích chọn Đồng ý để xác nhận hủy phiếu.

Hệ thống sẽ hiển thị popup “Bạn có muốn hủy những phiếu thanh toán liên quan?”.

- Kích chọn Đồng ý để xác nhận hủy phiếu thanh toán.

Sau khi hủy thành công, phiếu nhập hàng sẽ chuyển sang trạng thái Đã hủy, hệ thống sẽ trừ tồn kho của các hang hóa trong phiếu nhập, cập nhật lại công nợ nhà cung cấp.

4. Trả hàng theo phiếu nhập hàng

Bước 1: Tại màn hình Quản lý bán hàng, chọn Nhập hàng

Tìm kiếm và chọn phiếu nhập hàng muốn trả hàng lại cho nhà cung cấp.

Bước 2: Tại màn hình xem chi tiết phiếu nhập hàng

- Kích Trả hàng

quản lý nhập hàng

- Hệ thống chuyển sang màn hình trả hàng nhà cung cấp để ghi lại phiếu trả hàng nhà cung cấp. Khi đó, hệ thống cập nhật lại các thông tin về tồn kho của các hàng hóa trong phiếu trả , cập nhật lại công nợ nhà cung cấp

5. In hóa đơn thanh toán phiếu nhập hàng

Hệ thống hỗ trợ có thể xuất hóa đơn nhiều lần của phiếu nhập.

quản lý nhập hàng

- Kích chọn vào nút “In”

  • Hệ thống chuyển sang màn hình xem trước khi in. Nếu muốn in hóa đơn, nhấn nút xác nhận in trên màn hình.

 

6. Xuất danh sách phiếu nhập hàng ra file Excel

- Để xuất danh sách phiếu nhập hàng ra file Excel, tại màn hình Quản lý bán hàng, chọn Nhập hàng, sau đó kích Xuất file

- Kích chọn File tổng quan hoặc File chi tiết cần xuất

quản lý nhập hàng

- Hệ thống sẽ xuất ra file excel chứa danh sách phiếu nhập hàng

g. Tìm kiếm phiếu nhập hàng

 Để xem danh sách tất cả các phiếu nhập hàng cũng như thông tin về từng phiếu nhập hàng, tại màn hình Quản lý bán hàng, chọn Nhập hàng

Hệ thống hiển thị ra danh sách phiếu nhập hàng, bạn có thể tìm kiếm phiếu nhập hàng

quản lý nhập hàng

- Tìm kiếm phiếu nhập hàng

- Tìm kiếm theo mã phiếu nhập.

- Tìm kiếm theo trạng thái: Phiếu tạm, Đã nhập hàng, Đã hủy.

- Tìm kiếm theo thời gian tạo phiếu nhập hàng

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá