09 Chiến thuật kinh doanh khiến phòng gym luôn "THẤT THỦ"

28/02/2018 10:38   by Admin

Đã bao giờ bạn từng tự hỏi, tại sao phòng tập mình mở cửa cũng lâu rồi mà lìu tìu vài bóng dáng khách? Rồi tại sao, dù ở vị trí đắc địa hơn mà doanh thu vẫn luôn thua kém cái phòng tập ở trong xó trong xỉnh kia vậy? Thực ra, người ta kinh doanh ăn thua nhau là ở chiến lược. Tôi không hứa sẽ cho bạn tiền, nhưng tôi hứa sẽ cho bạn xem 09 chiến thuật kinh doanh phòng gym giúp bạn kiếm bội tiền.

 

 

1. Trước hết, phòng tập bạn phải thật ĐẦY ĐỦ

Muốn thu hút khách hàng, giữ chân khách hàng lâu dài thì bạn cần thiết kế đầy đủ máy móc phục vụ cho việc tập luyện. Các loại máy quan trọng và cơ bản như tập cơ ngực, vai, lưng, đùi… là không thể thiếu. Ngoài ra để phục vụ chị em phụ nữ thì nên có máy chạy bộ, máy rung, máy tập hông eo, máy đánh mỡ bụng,...

 

Đầy đủ trang thiết bị là điều kiện tiên quyết khi kinh doanh phòng tập

 

Bạn cũng sẽ cần chi phí mua sắm nội thất đầy đủ cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày như điều hòa/quạt gió, gương cỡ lớn, bàn ghế, tủ chứa đồ, khu vệ sinh,... Tivi, loa đài cũng là cần thiết để thiết kế phòng tập gym, phục vụ khách hàng giải trí, xem bóng đá, nghe nhạc để gia tăng hứng thú tập luyện.

 

2. Chăm sóc khách hàng THẬT TỐT

Dịch vụ tốt, bạn có được ví tiền của khách hàng. Nhưng chăm sóc tốt, bạn có nhiều hơn thế!

 

Các học viên sẽ cảm nhận rất rõ rệt sự quan tâm, chăm sóc của bạn đến họ. Đơn giản lắm, chỉ là thấy chủ phòng tập quét sàn, thấy em nhân viên lau chùi bàn ghế, dọn dẹp vệ sinh hàng ngày. Đôi khi có một lời hỏi han, tán dương, khuyến khích khách hàng thêm động lực tập luyện. Có tâm hơn thì một bình nước lọc miễn phí đặt vào góc phòng tập mỗi tối, thi thoảng sắm sửa thêm một máy tập mới, sang sửa thay dầu… Chỉ thế thôi, chắc chắn sẽ chả có hội viên nào nỡ mà bỏ bạn cả!

 

3. HLV chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm và đặc biệt phải CÓ DUYÊN

Dàn HLV "chất lừ"

 

Tại sao tôi nhấn mạnh hai chữ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trước tiên? Bởi nó là điều kiện cần thiết và mọi phòng tập trong xã hội này đều phải đáp ứng. HLV thể hình ngày nay như một điều kiện không thể thiếu đối với người tập, và nghề HLV cá nhân cũng đang bủng nổ không kém. HLV chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ cho các học viên rất nhiều.

 

Thế nhưng để thu hút khách hàng, tip cho bạn là hãy test sự duyên dáng của anh/cô ta. Từ cách anh/cô ta nói chuyện “có muối”, cách quan tâm mọi người, cách tạo ra màu sắc riêng biệt mà chính bản thân bạn cũng muốn gần gũi và xin được chỉ bảo mãi thôi.

 

4. Có chương trình KHUYẾN MÃI, giảm giá, tri ân định kì

Khách hàng nào chả thích giảm giá, nhất là khi được anh chủ phòng đẹp trai sale off 10% nhỉ? Chả đáng là bao cơ mà ai cũng phấn khởi hẳn, chủ phòng lại hốt thêm cả bạn bè, người thân, người yêu của khách hàng nữa nhờ các chương trình giảm giá. Thế là lại có thêm giảm giá đăng kí nhóm, đăng kí tập dài hạn, hạn càng dài giảm càng nhiều và chủ phòng sẽ có thể sớm thu hồi lại vốn.

Giảm giá, khuyến mãi, tri ân định kỳ

 

Không chỉ khách mới mới cần được khuyến mãi, các anh chàng tập luyện lâu năm đến quen cả mặt, nhẵn cả mắt của bạn cũng cần được quan tâm lắm đấy. Bạn có biết, những gymer ruột của phòng chính là linh hồn, là động lực mạnh mẽ lan tỏa ra tất cả hội viên trong phòng tập? Hãy giữ anh ấy lại làm HLV nếu có thể, bạn sẽ được một công đôi việc.

 

5. Tổ chức hoạt động GIAO LƯU, đoàn kết các hội viên phòng tập

Trải chiếu quẩy luôn tại... phòng gym 

 

Đừng coi việc kinh doanh phòng tập gym là chỉ để kiếm tiền, hay để mình trở thành một ông chủ phòng gym lãnh đạm. Hãy coi phòng gym như một mái nhà, là cả sự tâm huyết, nơi đó có những người anh em, bạn bè, bằng hữu. Bạn hãy thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể như: thi hít đất, thi Squat với các mức tạ, thi ảnh Seftie tìm ra những hoa hậu - nam vương phòng gym,... Mồng 8 tháng 3 và 20 tháng 10 tặng hoa cho các hội viên nữ, Ăn mừng và đập phá U23 vào chung kết, vui trung thu, giáng sinh, trang trí ngày lễ tết,...

 

Chi phí bỏ ra không nhiều mà tiếng tăm và độ phủ rộng của phòng tập sẽ được lan rộng không ít, góp phần gia tăng thêm các khách hàng mới và có thêm thu nhập. Điều quan trọng hơn cả là sự đoàn kết của anh em trong phòng tập và sự yêu quý của hội viên dành cho chủ phòng.

 

6. Chú trọng hơn về trang trí HÌNH ẢNH, ÂM THANH, ÁNH SÁNG

Hãy sáng tạo phòng gym theo cách của riêng bạn

 

Nếu phòng tập của bạn có các bức tường không đẹp, hãy trang trí nó với các tấm banner, giấy dán, ảnh nghệ thuật hay hướng dẫn tập luyện đều được. Nên bố trí thêm các tấm gương để tạo cảm giác rộng rãi và sáng sủa và sạch sẽ hơn. TimeSoft xin gửi tặng bạn bộ ảnh trang trí phòng gym siêu độc và chất lừ, click vào link để tải ảnh.

 

Bên cạnh đó, việc mở nhạc trong khi tập cũng khá là quan trọng đấy nhé! Nhạc tập gym nên là các bài sôi động, dễ nghe, dễ đu mình theo các tiếng beat và thôi thúc các học viên tập luyện thêm hiệu quả. Tuy vậy mà các chủ phòng cũng không nên vì thế mà mở nhạc quá to và quá lạ tai sẽ ảnh hưởng tới thính giác của người tập. Gợi ý cho bạn là hãy lựa chọn những bản cover với tiết tấu nhanh của các bài hát đang hot trên BXH, chắc chắn phòng tập sẽ sôi động lắm đấy.

 

7. Phòng tập hội tụ nhiều các HOT GIRL, HOT BOY

Hot girl - Hot phòng tập!

 

Sức hút của các cô nàng nóng bỏng là vô cùng lớn, là nguồn động lực không bao giờ cạn kiệt của các anh chàng khi đến phòng tập. Chả có anh chàng nào thấy gái xinh mà lại không muốn đến tập cùng và ngắm nghía cả, bởi suy cho cùng động lực tập luyện của anh ta cũng là sự tự tin và tán gái mà thôi. Các cô nàng cũng bị các anh chàng cao to sáu múi mê hoặc mà chăm chỉ tập luyện để giảm cân, nâng ngực,...Và cũng từ phòng tập gym này, biết bao cuộc tình đơm hoa kết trái, chả mấy chốc mà chủ phòng tập ta lại được đi ăn cỗ cưới.

Chủ phòng gym cũng cần phải 6 múi nhé!

 

Và cũng đừng quên khai khác nguồn ảnh dồi dào từ họ. Các cô nàng/anh chàng có ngoại hình bóng bẩy, bảnh bao thường rất chăm chỉ “tự sướng” và “check in sống ảo”. Theo khảo sát thì đa phần họ đều có lượng tương tác trên facebook rất lớn và danh sách bạn bè vô cùng hùng hậu. Hãy tận dụng nguồn quảng cáo dồi dào này từ họ nhé, sẽ có giá trị lắm đấy các chủ phòng ạ!

 

9. Chăm sóc Fanpage, đăng ảnh, live stream, video hướng dẫn tập luyện

Khi mà mạng xã hội bùng nổ thì phòng tập gym nào cũng đều nên có một fanpage facebook. Đây sẽ là nơi mà bạn tập hợp những khách hàng đã có, xây dựng và tìm kiếm thêm những đối tượng khách hàng khác từ bạn bè của họ. Hãy chăm sóc fanpage thật chu đáo, đăng các kiến thức hữu ích, live stream hướng dẫn tập, đăng ảnh hot boy, hot girl hay sự kiện hay ho diễn ra tại phòng tập. Fanpage chính là bộ mặt phản ánh rõ nét nhất về phòng tập của bạn, thể hiện quy mô, tầm cỡ, chất lượng của phòng tập. Nó cũng thể hiện sự quan tâm của chủ phòng tập tới các hội viên và thôi thúc các hội viên đến tập.

 

Nếu có thể, hãy học thêm các khóa quảng cáo và chăm sóc fanpage để có thể thu hút thêm các nguồn khách hàng lạ. Bởi suy cho cùng, khách quen thì luôn có hạn nhưng khách lạ thì đủ cho bạn khai thác cả đời!

 

Chào mừng một năm mới với ngập tràn thắng lợi mới, TimeSoft.vn cũng xin gửi lời chúc sức khỏe và may mắn tới toàn thể anh em chủ phòng tập. Và đừng quên rằng chương trình tặng quà “Cung chúc tân xuân – Tri ân khách hàng” rất hấp dẫn và giá trị vẫn đang được áp dụng cho anh em nào lắp đặt phần mềm quản lý phòng tập gym nhé! Cụ thể:

 

🎁 1 webcam trị giá #500k

🎁 1 bộ ảnh PP trang trí phòng gym 120cm x 60cm #700k

🎁 1 máy in hóa đơn +5 cuộn giấy trị giá #700k

🎁 2 buổi học quảng cáo Facebook cho phòng tập

 

TimeSoft.vn

 

 

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá