[Giải đáp] 1 Quả Trứng Gà bao nhiêu Calo? Ăn Trứng Gà bao nhiêu quả/tuần?

23/08/2019 03:11   by Admin

Có thể bạn quan tâm

Trứng gà luôn được mọi người cho rằng là một thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Chắc hẳn nhiều bạn cũng thắc mắc: 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Việc tìm hiểu kiến thức này hỗ trợ về việc tính calo trong khẩu phần ăn. Điều này rất quan trọng và tránh được tình trạng sử dụng quá nhiều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy hãy cùng TimeSoft tìm hiểu trứng gà chứa bao nhiêu calo và ăn như thế nào để đạt hiệu quả nhất nhé!

1 quả trứng gà bao nhiêu calo

1 Quả Trứng Gà bao nhiêu Calo?

Trứng gà là một thực phẩm cũng cấp protein cho con người. Trong trứng gà thì lòng đỏ chiếm khoảng 31,9% khối lượng, lòng trắng chiếm 55,8%, vỏ trứng chiếm 11,9% và màng vỏ chiếm 0,4%.

Mọi quả trứng gà sẽ không có cùng số lượng calo, bởi kích thước của chúng là khác nhau. Một quả trứng cỡ lớn có thể chứa khoảng 90 calo. Với 1 quả trứng cỡ bé thì chứa khoảng 60 calo1, còn 1 quả trứng trung bình thì chứa 70 calo.

Và 100g trứng gà sẽ chứa khoảng 166 calo. Tùy thuộc vào cách chế biết thì hàm lượng calo của trứng sẽ thay đổi như sau:

  • Trong 1 quả trứng có thể trung bình 78 calo cho một người. Đây là cách chế biết đơn giản và rất tốt cho người giảm cân.
  • Với 1 trứng gà chiên sau khi chế biến sẽ có khoảng 90 calo. Nếu bạn kết hợp chiên 1 quả trứng với sữa thì lượng calo trong đó có khoảng 95-100 calo. Và hàm lượng calo sau khi chiên sẽ khác nhau, tùy thuộc và dầu, bơ, phô mai bạn dùng kèm
  • Đối với lòng trắng và lòng đỏ: Lòng đỏ trứng gà chiếm khoảng 55 calo và lòng trắng chứa khoảng 17 calo. Lòng trắng trứng gà có nhiều protein còn lòng đỏ trứng gà có nhiều vitamin và khoáng chất cùng cholesterol.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong 100g trứng:

Trứng gà là thực phẩm có nhiều chất đạm cùng với các axit amin hữu ích hỗ trợ cho việc sản xuất hemoglobin, enzyme, hormone và các tế bào mới. Hàm lượng chất béo trong trứng gà tốt và lành mạnh. Và có thể bạn không biết trong trứng gà có chứa các axit béo omega 3, có tính chất chống viêm trong tự nhiên.

giá trị dinh dưỡng của 100g trứng gà

Tuy nhiên trứng có có chứa cholesterol nhưng không có nghĩa là ăn trứng gà sẽ gây hại cho sức khỏe. Cơ thể con người cũng cần phải có những cholesterol tốt.

Ngoài ra, trứng gà còn chứa các thành phần vitamin A, B, E, D và K. Cung cấp thêm các thành phần như: kẽm, natri, kali, magie, sắt và canxi.

Lipid 11,6 g (Chất béo bão hòa chứa 3,3 g; chất béo không bão hòa đa chứa 1,4 g; chất béo không bão hòa đơn chứa 4,1 g).
Cholesterol 373 mg
Natri 124 mg
Kali 124 mg
Carbohydrate 1,1 g
Protein 13 g

Và các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể như Vitamin A, C, D, B12, B6. Khoáng chất: Canxi, sắt, magie

Tác dụng của trứng gà đến sức khỏe

1. Cung cấp dưỡng chất

Trứng gà là nguồn cung cấp protein tuyệt vời, ngoài ra trong trứng còn chứa nhiều axit amin thiết yếu mà con người cần.

2. Tăng cholesterol HDL

HDL là viết tắt của lipoprotein mật độ cao. Nó thường được gọi là cholesterol “tốt”. Và Ăn trứng gà là một cách tuyệt vời để có thể tăng lượng HDL. Theo một nghiên cứu dinh dưỡng thì ăn hai quả trứng mỗi ngày trong sáu tuần sẽ tăng mức HDL lên 10%. Đây là tác dụng tuyệt vời mà trứng mang lại cho sức khỏe.

3. Xây dựng màng tế bào khỏe mạnh

Đây là một trong những tác dụng trứng mang lại cho cơ thể mà ít người biết đến, trứng là nguồn Choline tuyệt vời. Đây là chất cực kỳ quan trọng và thường được nhóm với các vitamin B, được sử dụng để xây dựng màng tế bào và có vai trò tạo ra các phân tử tín hiệu trong não, cùng với các chức năng khác.

4. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ

Kết quả nghiên cứu cho thấy những ai ăn trứng mỗi ngày giảm 26% nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết. Ngoài ra, những người ăn trứng giảm được 28% nguy cơ tử vong vì loại đột quỵ này. Nhóm ăn trứng cũng giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ.

5. Có lợi cho sức khỏe của mắt

Lutein và zeaxanthin có trong trứng là những chất chống oxy hóa có lợi ích lớn cho sức khỏe của mắt. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ đủ lượng chất dinh dưỡng này có thể làm giảm đáng kể nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, hai chứng rối loạn mắt rất phổ biến. Bên cạnh đó, trứng cũng chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe của mắt.

1 quả trứng gà bao nhiêu calo

6. Tăng khối lượng cơ bắp, hạ huyết áp và tăng sức khỏe của xương

Trứng gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao cùng với các axit amin thiết yếu. Protein là dưỡng chất tạo ra tất cả các loại mô và phân tử phục vụ cả mục đích cấu trúc và chức năng. Trứng cũng chứa tất cả các axit amin thiết yếu theo tỷ lệ phù hợp, vì vậy cơ thể bạn được trang bị tốt để sử dụng đầy đủ protein trong chúng. Cung cấp đầy đủ chất đạm cho cơ thể sẽ giúp giảm cân, tăng khối lượng cơ bắp, hạ huyết áp và tối ưu hóa sức khỏe cho xương.

7. Giảm cân

Một nghiên cứu trên "Tạp chí Quốc tế về Béo phì" được công bố vào tháng 8 năm 2008 cho rằng. Một bữa sáng ăn trứng trong một phần của chế độ ăn ít calo thực sự có thể làm tăng tỷ lệ giảm cân lên 65%. Hơn nữa, một bữa ăn sáng với trứng sẽ giúp bạn no lâu hơn, có đủ năng lượng cho một ngày làm việc và giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong một ngày. Trứng là một lựa chọn tốt cho người ăn kiêng low-carb. Trứng có thể được sử dụng như một loại topping cho món salad, một món ăn nhẹ khi di chuyển.

1 quả trứng gà bao nhiêu calo

8. Tăng cường choline - Giảm nguy cơ ung thư

Đây là chất mà đa phần mọi người đều thiếu cho sự phát triển của não. được liệt vào nhóm vitamin B. Một quả trứng gà lớn sẽ cung cấp khoảng 30% choline trên nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị RDA. Một cuộc nghiên cứu cho thấy những phụ nữ hấp thụ lượng choline cao sẽ giảm được 24% khả năng bị ung thư vú.

9. Omega-3

Với trứng của con gà được nuôi trên đồng cỏ hoặc cho ăn nhiều thức ăn chứa omega 3 thì trong trứng sẽ chứa nhiều axit béo omega 3. Đây là chất giúp giảm triglyceride máu, tác nhân gây các bệnh tim mạch.

10. Tăng sức đề kháng

Tác dụng của trứng gà ngâm mật ong cần thiết cho người có sức khỏe kém, suy nhược cơ thể, dễ mệt mỏi...

Nên ăn trứng gà bao nhiêu quả/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất?

Bạn đã biết được hàm lượng dinh dưỡng và calo của trứng gà. Vậy nên ăn trứng gà bao nhiêu quả/tuần để có tỉ lệ dinh dưỡng chuẩn. Mỗi độ tuổi sẽ có mức độ dinh dưỡng khi ăn khác nhau. Các bạn hãy tham khảo khẩu phần ăn trứng mà TimeSoft gợi ý dưới đây nhé!

1 quả trứng gà bao nhiêu calo

  • Với trẻ nhỏ ít hơn 6 tháng tuổi: Nên ăn 3 buổi/tuần, mỗi lần một nửa lòng đỏ trứng gà nấu cùng với bột hoặc cháo.
  • Với trẻ nhỏ trên 7 tháng tuổi: Mỗi bữa ăn nên ăn 1/2 lòng đỏ trứng gà, có thể luộc rồi dầm cho trẻ ăn hoặc nấu cùng cháo.
  • Với trẻ nhỏ từ 8 - 9 tháng tuổi: Nên ăn mỗi bữa 1 lòng đỏ trứng gà
  • Với trẻ từ 10 - 12 tháng tuổi cho ăn cả lòng đỏ và lòng trắng và mỗi bữa ăn 1 quả
  • Với trẻ từ 1 - 2 tuổi ăn từ 3 - 4 quả/tuần
  • Với người lớn một tuần chỉ nên ăn 3-4 lần trứng gà.
  • Với người bị cao huyết áp hoặc cholesterol trong máu cao chỉ nên ăn 1-2 lần trong một tuần. Qua các kết quả nghiên cứu từ chuyên gia dinh dưỡng Hoa Kỳ khẳng định là ăn trứng không làm tăng huyết áp và cholesterol máu.

Trên đây là những thông tin chi tiết về 1 quả trứng gà bao nhiêu calo và nên ăn trứng gà bao nhiêu quả/tuần. Mong rằng thông tin hữu ích đến cho các bạn.

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá