Case Study về Anytime Fitness năm 2018, mô hình kinh doanh và nhượng quyền thương mại

18/06/2019 09:50   by Admin

Có thể bạn quan tâm

Trong bài viết Case Study về Anytime Fitness, bạn sẽ tìm hiểu về những điều sau đây,

Phần 1: Thông tin cơ bản về Anytime Fitness

Phần 2: Anytime Fitness và Trung Quốc

Phần 3: Mô hình kinh doanh của Anytime Fitness

Phần 4: Chi phí nhượng quyền của Anytime Fitness

PHẦN 1: THÔNG TIN CƠ BẢN

ANYTIME FITNESS được thành lập vào năm 2002 tại Mỹ và vào năm 2010 tại Anh

NGƯỜI SÁNG LẬP: Chuck Runyon, Dave Mortensen và Jeff Klinger

CEO: Chuck Runyon

TỔNG CHI NHÁNH TRÊN TOÀN THẾ GIỚI: 4000 (số liệu tại thời điểm giữa tháng 3 năm 2018)

ĐẠI DIỆN THƯƠNG HIỆU ĐẶC QUYỀN CỦA ANYTIME TẠI CHÂU Á: Maurice Levine

PHẦN 2: ANYTIME FITNESS VÀ TRUNG QUỐC

Không còn nghi ngờ gì nữa, Trung Quốc là một gã khổng lồ về kinh tế. Với dân số 1,5 tỷ người (theo wikipedia) và sức mạnh chi tiêu mạnh mẽ của công dân, Trung Quốc là nơi yêu thích của các nhà đầu tư và cả các doanh nhân, và điều này bao gồm cả tôi nữa.

 

Theo franchisechatter.com, vào giữa tháng 3 năm 2018, Anytime Fitness đã tổ chức lễ khai trương phòng tập thể dục mới nhất tại Thượng Hải, Trung Quốc, cũng là phòng tập thể dục thứ 4.000 của thương hiệu nói chung.

 

Vào thời điểm đó bao gồm cả chi nhánh mới này, có tổng cộng tất cả 12 chi nhánh Anytime Fitness trên khắp Trung Quốc.

Hơn thế nữa, Anytime Fitness đã công bố một kế hoạch lớn ở Trung Quốc của họ, rằng đến năm 2020, họ sẽ mở 300-500 phòng tập ở Trung Quốc.

Với một tham vọng lớn như vậy, Anytime Fitness thực sự có thể làm được hay không? Hoặc tôi nên nói là, Anytime Fitness có thể kiếm ra LỢI NHUẬN từ việc đó hay không?

Hãy lắng nghe những gì Dave Mortensen, chủ tịch và đồng sáng lập của Anytime Fitness nói.

 

“Chúng tôi tự tin mô hình kinh doanh của chúng tôi cùng với khả năng tiêu thụ của Trung Quốc, sẽ phát triển thịnh vượng cho ra hàng ngàn phòng tập thể dục. Chúng tôi đang làm nhiệm vụ xây dựng cộng đồng và giúp mọi người đạt được mục tiêu của họ, một điều mà vượt qua rào cản biên giới.”

ANYTIME FITNESS CÔNG BỐ CÁC THÀNH TỰU KHẢ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC VÀO NĂM 2020

Đây có thể không phải là cách tốt nhất để phân tích tốc độ tăng trưởng tiềm năng của Anytime Fitness ở Trung Quốc, nhưng nó chắc chắn làm bạn suy nghĩ, về sự tự tin của thương hiệu này khi đầu tư vào Trung Quốc.

PHÂN TÍCH ANYTIME FITNESS Ở ANH QUỐC

TỔNG SỐ CHI NHÁNH CỦA ANYTIME FITNESS Ở VƯƠNG QUỐC ANH: 140+ (theo franchiseinfo)

MỤC TIÊU SỐ LƯỢNG CHI NHÁNH TÍNH ĐẾN NĂM 2020: 550

SỐ NĂM HOẠT ĐỘNG: 18 NĂM

DÂN SỐ NƯỚC ANH: 66 triệu (theo worldmeter.info)

PHÂN TÍCH ANYTIME FITNESS Ở TRUNG QUỐC

TỔNG SỐ CHI NHÁNH CỦA ANYTIME FITNESS Ở TRUNG QUỐC: 12

MỤC TIÊU SỐ LƯỢNG CHI NHÁNH TÍNH ĐẾN NĂM 2020: 300 - 500

SỐ NĂM HOẠT ĐỘNG: 1-2 năm

DÂN SỐ TRUNG QUỐC: 1,5 tỷ

Anytime Fitness ở Anh, thành lập hơn 140 chi nhánh trong vòng 18 năm, và nhắm tới 550 chi nhánh trong năm 2020.

Anytime Fitness ở Trung Quốc đều thành lập hơn 10 chi nhánh trong 1-2 năm này và nhắm tới 500 chi nhánh trong 2 năm tới.

ĐIỀU GÌ KHIẾN ANYTIME FITNESS TỰ TIN ĐẾN VẬY?

1. Thị trường thể hình khá trẻ

Theo thông tin từ Báo cáo của Câu Lạc Bộ Sức Khỏe Châu Á-Thái Bình Dương của IHRSA được công bố trong năm nay, thị trường Trung Quốc phần lớn chưa được khai thác, với tỷ lệ thành viên phòng tập chỉ là 0,4% trong số gần 1,4 tỷ dân.

Điều đó có nghĩa là 99% người Trung Quốc không là thành viên của phòng tập nào!

2. Đối thủ cạnh tranh thấp

Theo worldfranchisassociates.com, mặc dù có hơn 1,4 tỷ người, Trung Quốc chỉ có khoảng 3.000 trung tâm thể dục.

3. Ý thức về sức khỏe

Đáng ngạc nhiên là ý thức về sức khỏe của thế hệ già và trẻ là khá cao ở Trung Quốc. Tôi đã sống ở một thị trấn nhỏ ở Trung Quốc tên là Zhang Jia Gang. Mỗi buổi sáng nào cũng thế, tôi có thể nhìn thấy công viên có đầy những người tập nhảy, tập thái cực quyền,.v.v...Trên đường, bạn có thể thấy người đi bộ và chạy bộ. Vào buổi tối muộn khoảng 6-7h tối, một lần nữa bạn có thể thấy mọi người đi bộ, tập nhảy tại công viên.

4. Sức mạnh chi tiêu

Tôi đã từng đến một phòng tập thể dục tư nhân tại Bắc Kinh, kích thước của phòng tập là khoảng 1500 m2. Thật sự không có gì cầu kỳ cả. Nó giống như một câu lạc bộ thể dục tại nhà ở Malaysia nhưng với chi phí 550 RMB mỗi giờ hoặc tương đương với khoảng 1,6 triệu vnđ. Tối đã thấy được sức mạnh chi tiêu ở đây.

Phần 3: MÔ HÌNH KINH DOANH CỦA ANYTIME FITNESS

Hẳn là bạn đang tự hỏi, làm thế nào mà một thương hiệu như vậy đã phát triển thành được 4000 chi nhánh trên toàn cầu, trong khi một số phòng tập thể dục phải vật lộn để trả hóa đơn tiền điện?

Hãy nhìn vào mô hình kinh doanh độc đáo của họ!

1. Một thẻ thành viên, tất cả các chi nhánh.

Chỉ cần đăng ký hội viên của Anytime Fitness ở một nơi, bạn có thể tham gia vào bất cứ chi nhánh nào của thương hiệu này.

 

2. Lý thuyết “nấm”

Vâng, tôi tự bịa ra lý thuyết này đấy. Ý mà tôi muốn nói ở đây là, Anytime Fitness có mặt ở khắp mọi nơi! Bạn có thể nhìn thấy nó ở gần nhà bạn, một cái  gần văn phòng của bạn hoặc thậm chí một cái gần nhà bà của bạn nữa! Vì vậy, về cơ bản, nó có mặt ở khắp mọi nơi. Thực sự không có lý do gì để bạn không TẬP GYM cả!

 

3. Kinh nghiệm của thành viên

Chủ sở hữu của Anytime Fitness luôn cố gắng để cung cấp trải nghiệm thể dục tốt nhất cho các thành viên của họ bằng cách cung cấp một môi trường sạch sẽ và chào mừng đầy thân thiện đối với tất cả mọi người. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo hỗ trợ của họ và các huấn luyện viên có thể giúp đỡ cho những người có nhu cầu.

 

 

4. 24/7, 365 ngày

Anytime Fitness cung cấp thời gian hoạt động 24/7 trong suốt 365 ngày.

 

5. Nhỏ và Nhiều

Với kích thước một phòng tập trung bình khoảng 1500 m2, một lượng nhân viên vừa đủ và các địa điểm chiến lược, Anytime Fitness có thể mở ra nhiều câu lạc bộ kích thước nhỏ với số lượng lớn. Họ có thể mở rộng nhanh do chi phí thiết lập thấp hơn, so với các phòng tập thể dục lớn mà có chi phí thiết lập và tổng chi vận hành cao. Một lợi ích khác của quan điểm Nhỏ và Nhiều (tôi bịa ra khái niệm này đấy), đó là, nó ở khắp mọi nơi, và nó sẽ đánh lừa tâm trí của chúng ta rằng, nếu chúng ta muốn đến phòng tập thể dục, Anytime Fitness là lựa chọn duy nhất. Hiện tượng này được biết đến với cái tên “Hiện tượng Baader-Meinhof” hay còn được gọi là ảo ảnh tần số. Đây là hiệu ứng mà bạn nhìn thấy một cái gì đó một lần, và ngạc nhiên thay, bạn bắt đầu nhìn thấy nó ở khắp mọi nơi.

 

Phần 4: CHI PHÍ NHƯỢNG QUYỀN CỦA ANYTIME FITNESS

 

Chi phí chuyển nhượng của Anytime Fitness lại là một cấu trúc phức tạp. Có rất nhiều chi phí “ẩn” mà bạn cần phải biết. Tôi sẽ cho bạn thấy chi phí nền tảng cơ bản để có thể sở hữu một nhượng quyền của Anytime Fitness và tôi cũng sẽ bao gồm một trang web hiển thị cho bạn tất cả các chi phí nhỏ mà chủ doanh nghiệp thường bỏ qua. Nếu mà bỏ qua các chi phí này, bạn có thể sẽ đánh giá thấp toàn bộ chi phí thiết lập trong việc mua nhượng quyền Anytime Fitness.

A) Phí nhượng quyền / phát triển ban đầu: 17,000 đến 42,500 USD

B) Thiết bị thể dục: 3,462 đến 139,100 USD

C) Thiết bị truy cập toàn cầu: 485 đến 32,000 USD

D) Phần mềm quản lý câu lạc bộ: 537 USD

E) Chi phí pháp lý và kế toán: 500 đến 4,500 USD

G) Bất động sản và các cải tạo: 13,455 đến 333,000 USD

H) Chi phí đi lại và sinh hoạt trong khi nhận đào tạo: $3.080 đến $3,580 USD

Người mà bạn chỉ định là “Người điều hành chính” của doanh nghiệp của bạn phải tham gia vào một khóa đào tạo bắt buộc tại Woodbury, Minnesota hoặc những nơi khác mà Anytime Fitness có thể chỉ định

I) Biểu tượng bên trong: 133 đến 5,326 USD

J) Biểu tượng bên ngoài: 199 đến 10,000 USD

K) Quảng cáo trước khi mở cửa và quảng cáo ngày khai trương: 8,000 đến 23,000 USD

L) Quỹ quảng cáo: 300 USD mỗi tháng cho Quỹ quảng cáo chung của thương hiệu

(theo www.franchisechatter.com)

Tôi đã tìm thấy 3 trang web đã trình bày rõ ràng tổng chi phí cho việc nhượng quyền thương mại của Anytime Fitness:

1.https://www.franchisechatter.com/2017/05/29/considering-an-anytime-fitness-franchise-dont-overlook-these-25-important-franchise-fees/

2.https://www.franchisechatter.com/2018/05/27/fdd-talk-2018-anytime-fitness-franchise-review-fin finance-performance-analysis-costs-fees-and-more /

3.https://www.franchisechatter.com/2013/05/14/franchise-costs-2013-detailed-estimates-of-anytime-fitness-franchise-costs-2013-fdd/

Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ trở thành chủ sở hữu một nhượng quyền của Anytime Fitness không?

Source: wenghonnfitness.com




 

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá