Không cần nhiều, chỉ 3 bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng

10/10/2017 02:33   by Admin

Sau khi sinh, nhan sắc cũng như vóc dàng của người phụ nữ thường bị “xuống cấp” nghiêm trọng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự tự tin, tinh thần làm việc lẫn đời sống vợ chồng của nhiều bà mẹ trẻ. Dưới đây là 3 bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng cho các bà mẹ trẻ thêm xinh đẹp:

Lưu ý: Các bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh dưới đây chỉ phù hợp cho phụ nữ sau sinh từ 4-6 tuần.

Bài 1: Chạy bộ trên máy

bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng

Khởi động: Hãy dành ít nhất 5 phút khởi động làm ấm cơ thể bằng cách chạy chậm ở tốc độ 4 – 6 km/h khi khởi động.


Thay đổi tốc độ
Để đốt cháy chất béo, bạn cần đạt mục tiêu nhip tim tối đa và để làm điều đó bạn cần phải tăng tốc độ dần dần. Bạn có thể xem màn hình máy chạy bộ để biết nhịp tim cũng như các thông tin khác, chẳng hạn như bạn đã đốt cháy bao nhiêu calo, quãng đường chạy được là bao nhiêu.  

Hạ nhiệt khi chuẩn bị ngừng tập

Khi chuẩn bị kết thúc chạy bộ, bạn giảm dần tốc độ luyện tập. Đi bộ hoặc chạy bộ chậm lúc này cho phép cơ bắp phục hồi và thư giãn. Đồng thời nhìn vào màn hình máy chạy bộ để xem kết quả tập luyện.


Tập luyện ít nhất 30 phút, 3-4 ngày/tuần

Việc họ nôn nóng "phục hồi" lại vóc dáng mình mảnh mai là đều dễ hiểu, nhất là giới nhân viên văn phòng. Vì vậy đối với những người sinh tự nhiên, "sau hai tháng sinh nở là đã có thể bắt đầu chạy bộ để gìn giữ vóc dáng. Ban đầu chỉ nên chạy chậm và nhẹ nhàng, cường độ tập luyện có thể tăng dần tuỳ theo khả năng chịu đựng của cơ thể".

 

Bài 2: Đạp xe với xe đạp tập thể dục

bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng
Có hai loại xe đạp chính: Xe đạp không có yên ngồi và xe đạp có yên ngồi tựa lưng. Các mẹ bầu mới sinh nên sử dụng xe đạp tập thể dục có yên ngồi tựa lưng nhé!
 
Điều chỉnh chiều cao yên xe
Với việc điều chỉnh yên xe, bạn nên điều chỉnh yên xe cao vừa với cơ thể mình. Bạn cần điểu chỉnh sao cho khi duỗi chân thẳng cũng là lúc bàn đạp ở xa nhất, chân không được với mà thật sự thoải mái với bàn đạp.

Chiều cao tay lái
Điều chỉnh tay lái rất quan trọng cho chiều cao của người đạp xe. Thay đổi tay lái để bạn không bị nghiêng về phía trước hay tay quá thòng lòng. Điều chỉnh tay lái để bạn trong một tư thế thoải mái mà vững vàng nhất có thể. Nâng cao tay lái cao hơn sẽ làm giảm bớt căng thẳng xảy ra khi bạn đạp xe về phía trước.
 
Cách đạp xe đạp tập thể dục đúng cách
- Cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duỗi thẳng, hóp chặt bụng, dùng cách thở bằng bụng, hai đùi song song với thanh ngang của xe, đầu gối, hông luôn phối hợp nhịp nhàng.

- Đạp xe bằng 4 động tác thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống để hoàn thành tròn một nhịp đạp xe.

- Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ rất hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi và dai sức hơn đối với phụ nữ sau sinh thể trạng yếu.

Một số lưu ý khi sử dụng xe đạp tập thể dục

Trước khi tập hãy làm nóng cơ thể rồi tăng cường độ luyện tập về tốc độ nhanh chậm. Hạ nhiệt cơ thể trước khi dừng quá trình tập bằng cách đạp chậm làm giảm nhịp tim xuống một cách từ từ. Nên nghe nhạc trong lúc tập luyện để gia tăng sự hưng phấn, bổ sung nước ngay khi khát kể cả đang đạp xe.

 

Bài 3: Gập bụng nhẹ nhàng

bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng

Trong các bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả không thể không nhắc tới bài tập gập bụng. Đối với phụ nữ sau sinh, các động tác của tư thế này giúp tiêu hao lượng mỡ thừa ở bụng rất hiệu quả.
Cách thực hiện:

- Nằm thẳng, sao cho đầu – lưng – mông áp sát xuống mặt đất. Hai tay duỗi thẳng thoải mái, úp lòng bàn tay xuống.
- Gập người lên, đảm bảo lưng sau vẫn chạm đất, mắt nhìn thẳng, không được gập cằm vào ngực.
- Hai tay đưa lên chạm vào đùi hoặc để duỗi thoải mái, không nên tạo lực đẩy bằng cách gồng mình lên.
- Trong bài tập này, mẹ mới sinh vùng bụng dưới, xương chậu chưa hồi phục hoàn toàn, vì vậy không nên gập bụng mạnh và nhiều mỗi lần tập.

Lưu ý:

Đối với những người sinh mổ thì thời điểm có thể bắt đầu tập thể dục kéo dài hơn người sinh bình thường vài tháng, tùy vào sức khỏe và sự hồi phục của vết mổ. Đối với những người có những bệnh lý trước khi sinh, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi muốn tập các bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh. Dù bất kỳ lý do nào thì người phụ nữ cũng không nên làm những việc nặng hay vận động nhiều trong tháng đầu tiên sau khi sinh. Trong quá trình tập luyện cần uống đủ nước, ăn đủ chất, nghiêm cấm bỏ ăn bỏ bữa.

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá