Những khó khăn trong quá trình quản lý siêu thị mini

16/11/2017 02:37   by Admin

Mở siêu thị mini chưa bao giờ là dễ dàng. Bài viết sẽ nêu bật những khó khăn trong quản lý siêu thị mini đồng thời đưa ra giải pháp quản lý siêu thị mini hiệu quả.

 

Những khó khăn trong việc quản lý siêu thị mini truyền thống, đó là: 

1. Dễ nhầm lẫn


Nhầm lẫn khi nhập hàng và kiểm kê

 

Mặc dù chỉ là một cái siêu thị mini nho nhỏ thôi cũng đủ để người quản lý siêu thị điên lên trong những nhầm lẫn dù đã rất cẩn thận trong quá trình làm việc. Bạn rất dễ nhầm lẫn số lượng hàng hóa có trong siêu thị, nhầm lẫn về tiền nong và hơn thế nữa. Điều này dẫn tới tình trạng nắm bắt sai thông tin, khiến hàng hóa tồn dư nhiều, nhầm lẫn trong chi tiêu và xoay vòng vốn, v.v... Đối với các sản phẩm có giá trị cao điều này rất nguy hiểm và chỉ một sai số tính toán thôi cũng dẫn tới những thiệt hại về doanh thu bán hàng lớn.

 

Đừng bỏ lỡ >> Kiếm tiềm đơn giản với Phần mềm quản lý phòng tập gym


 

2. Hiệu suất làm việc kém

Với việc quản lý bán hàng bằng phương pháp truyền thống, người kinh doanh không thể thường xuyên kiểm tra được tình trạng của hàng hóa, không nắm bắt được tình hình kinh doanh của từng sản phẩm. Từ đó, bạn rất khó có sự phân tích đánh giá và nắm bắt kịp thời xu hướng của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

Người kinh doanh sẽ luôn phải lo kiểm kê kho hàng và mất rất nhiều thời gian lãng phí. Việc quản lý bán hàng diễn ra chậm chạp và không có hiệu quả không hề phù hợp với sự phát triển trong nền kinh tế hiện đại, việc giải phóng sức lao động thủ công là điều cần làm.

 

3. Kém chuyên nghiệp

Khi mà Vinmart, 3 Hào, Family Mart,... đã về đến tận thôn bản làng xóm, áp dụng cách quản lý siêu thị bằng phần mềm khá “xịn” thì nếu bạn vẫn giữ nếp làm cũ thì thật kém chuyên nghiệp. Ngày nay, khi mà giá cả cũng như chất lượng hàng hóa giữa các bên không có sự khác biệt thì điểm hấp dẫn khách hàng sẽ là phong cách phục vụ. Chính vậy mà nếu ai đang có ý định mở siêu thị mini thì hãy đầu tư thật chỉn chu và chuyên nghiệp khâu quản lý siêu thị mini ngay từ ban đầu nhé!

 

Sự chuyên nghiệp trong khâu phục vụ rất quan trọng

4. Nhân viên gian lận

Việc nhân viên gian lận hẳn không còn là gì quá ngạc nhiên, đặc biệt là ở các siêu thị mini vì có quá nhiều các loại hàng hóa lớn nhỏ và khách hàng ra vào mua bán liên tục. Trước đây khi phần mềm quản lý siêu thị mini, máy đọc mã vạch hay camera theo dõi còn chưa phổ biến thì việc nhân viên bán hàng đút túi đôi ba chục ngàn làm “của riêng” dễ như trở bàn tay. Lâu dần, đây sẽ là nguồn thất thoát doanh thu lớn, ảnh hưởng đến thu nhập của chủ siêu thị.

 

Hiện nay, việc quản lý bằng phần mềm sẽ theo dõi và nhập dữ liệu toàn bộ vào trong hệ thống quản lý. Chủ siêu thị có thể dễ dàng theo dõi việc hàng hóa nhập vào có ăn khớp với hàng hóa bán ra và hàng hóa đang tồn kho hay không. Nếu thấy thất thoát hàng hóa, anh ta cũng có thể truy ngược lại ngày giờ bán hàng, hóa đơn và nhân viên chịu trách nhiệm.

 

5. Khách hàng trộm cắp

Trộm cắp ở siêu thị ngày nay được hạn chế tối đa bằng camera

 

Thật khó mà khách hàng có thể trộm cắp được với những chiếc camera được gắn ở nhiều góc độ và được theo dõi bởi nhân viên trực quầy. Những năm gần đây ý thức mua hàng cũng như văn hóa đi siêu thị của người dân Việt cũng được nâng cao rõ rệt. Những tình trạng khách hàng trộm cắp, bóc sản phẩm và sử dụng sản phẩm gần như được hạn chế tối thiểu. Đây cũng là tín hiệu rất đáng mừng.

Bài viết liên quan:

 

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá