Sinh mổ: Sau bao lâu tôi có thể đi tập gym, thể dục được?

10/10/2017 10:43   by Admin

Chào các mẹ, bé nhà mình được hơn 2 tháng rồi, sinh mổ, bé bú mẹ hoàn toàn. Mình sau sinh bé mập quá, 60kg lận, hơn 12kg so với lúc chưa mang bầu. Mình ăn uống bình thường, mỗi bữa 1 chén cơm đầy, ăn nhiều canh và trái cây (ít ngọt), mỗi ngày uống thêm 1 ly Enfamama. Mỗi lần đứng trước gương tự nhìn lại bản thân thất mình thật khủng khiếp mà lại không thể nhịn ăn vì đang cho bé bú. Qua tìm hiểu trên mạng thì thấy khuyên nên đi tập gym. Không biết sinh mổ như mình 2 tháng thì có thể đi tập gym sau sinh được chưa? mẹ nào biết tư vấn cho mình với!

Có thể bạn cũng quan tâm:

► Giá thuê HLV Gym tại các CLB thể hình trung bình là bao nhiêu? Liệu có nên thuê PT riêng hay không?

► Giáo viên dạy Yoga tại nhà: Lựa chọn thuận tiện, chủ động, kín đáo!

► [Hỏi & Đáp] Vai nữ rộng bao nhiêu là chuẩn và hấp dẫn nhất?

Áp lực tập gym sau sinh do thân hình xập xệ

Sau bao lâu tôi có thể đi tập gym

Sau sinh, chị em không chỉ xuống sắc thảm hại mà còn phải đối diện với nỗi lo xập xệ về vóc dáng

Sau sinh, chị em không chỉ xuống sắc thảm hại mà còn phải đối diện với nỗi lo xập xệ về vóc dáng. Những vấn đề phổ biến nhất là vòng eo “bánh mì”, lớp mỡ bụng dày khủng khiếp, da nhão đi, vóc dáng sồ sề, rạn da toàn thân,v.v… Hầu hết các ông chồng tâm lý sẽ không vì thế mà bớt yêu vợ, nhưng nếu mẹ bầu lấy lại được vóc dáng trước sinh chẳng phải tình cảm vợ chồng sẽ thật tuyệt vời sao?

 

Thế nhưng đây không hề là vấn đề dễ dàng. Bởi các mẹ còn phải có trọng trách cao cả là ăn uống đủ chất để có nguồn sữa dồi dào nuôi con. Vì vậy, nhịn ăn nhịn uống là điều không thể, các mẹ bắt buộc phải tìm đến hình thức tập luyện từ nhẹ nhàng, vận động tại nhà, thậm chí ra phòng gym để “cày” với mong muốn trở lại thân hình như trước. Tuy nhiên, nên bắt đầu tập gym sau sinh vận động vào lúc nào, tập luyện thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe và lượng sữa cho bé … lại là băn khoăn lớn của nhiều bà mẹ trẻ.

 

Xem thêm >> Sự thật về tập gym buổi sáng giúp đốt mỡ nhanh gấp 3 lần bình thường

 

Sinh mổ bao lâu thì tập thể dục được?

Sau bao lâu tôi có thể đi tập gym

Trong khi dân gian thường quan niệm sinh đẻ tốn nhiều sức lực, nên sau sinh chị em phải kiêng vận động đến … 6 tháng. Tuy nhiên thì với y học hiện đại ngày nay, thời gian để vận động và tập luyện thân thể lại có thể bắt đầu từ rất sớm. Với chị em sinh thường, sức khỏe tốt, từng tập luyện trong suốt thai kỳ, thì chỉ cần vài ngày sau sinh là có thể thực hành một số bài tập thể dục nhẹ nhàng. Tuy nhiên với các mẹ sinh mổ lại phải hết sức thận trọng.


Tùy từng trường hợp sinh mổ hay bị cắt tầng sinh môn mà các mẹ sẽ có thời điểm khởi động thân thể và tập luyện khác nhau. Nếu sinh mổ, thời gian bắt đầu tập luyện sẽ lâu hơn, thường là khoảng từ 4 – 6 tuần sau, khi bác sĩ khẳng định vết mổ đã lành hẳn. Những bài tập lúc này chỉ là nằm trên giường hay ngồi trên ghế, vận động tay chân để tạo điều kiện cho cơ bắp được cứng cáp, khỏe mạnh hơn. Bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu khi bắt đầu, nhưng hãy nhớ rằng việc vận động nhẹ nhàng giúp vết thương mau lành và có tác động tốt đến vóc dáng của bạn sau khi sinh.

Tuy nhiên, một trong những hoạt động cơ thể luôn được bác sĩ khuyến khích chị em thực hiện sau sinh, dù sinh thường hay sinh mổ, đó là đi lại nhẹ nhàng, vì không chỉ làm cho cơ thể trở nên săn chắc, dẻo dai hơn, hình thức vận động này còn giúp ngăn ngừa việc ứ đọng sản dịch, ngừa đông máu và các biến chứng hậu sản khác. Với chị em sinh mổ, ngay khi cảm thấy đỡ đau và thoải mái hơn, nên ngồi dậy và tập đi lại nhẹ nhàng để tránh tình trạng bị dính ruột, viêm tắc tĩnh mạch.

 

Nếu mục tiêu của bạn là có lại vòng eo thon thả như xưa thì phải đến viện kiểm tra sau 6 tuần và xin ý kiến bác sĩ về việc đi tập gym sau sinh tại phòng tập chuyên dụng với các bài như đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe. Ban đầu có thể bạn chỉ tập được từ 10-15 phút nhưng dần dần bạn sẽ đủ khả năng tập và giảm cân nhiều hơn. Khi đã qua 6 tuần thì có thể trở lại với những bài tập như trước khi có thai nhưng với mức độ tăng dần và chú ý đến những biến đổi sinh lý và sức khỏe của cơ thể.

Các chị em có thể tham khảo chương trình HOT nhất năm của California Fitness. Chị em sẽ có cơ hội rất cao nhận voucher của California Fitness giảm giá lên đến 90% từ TimeSoft.vn
Còn chần chờ gì mà không đăng ký?

Các chương trình California Fitness khuyến mãi, giảm giá tập California Fitness diễn ra thường xuyên. Đi kèm với các khuyến mãi còn có những Voucher California Fitness giảm giá khi đăng ký gói tập 12 tháng18 tháng hoặc 2 năm. Và một Voucher California Fitness, cho phép bạn tập thử MIỄN PHÍ 30 ngày tại California Fitness.


 

Để nhận được Voucher California Fitness tập thử MIỄN PHÍ 30 ngày, bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/01/2020)Sau đó, khi có nhân viên California Fitness gọi điện tư vấn, bạn hãy hỏi xin Voucher California Fitness để tập thử 14 ngày tại California Fitness.

Các chương trình khuyến mãi tập thử 1 tháng với giá 400.000đ là một trong những chương trình ưu đãi tốt nhất về giá California Fitness. Đây là cách mà California làm Marketing để lấy thông tin của những khách hàng tiềm năng. Khi bạn đăng ký chương trình này, thì bạn sẽ được giới thiệu rất nhiều gói tập khác nhau của California Fitness. Bạn cũng sẽ phải cung cấp thông tin để California Fitness hoàn tất việc xác thực và cung cấp gói tập thử cho bạn.

Nhận Voucher California Ftness tập thử MIỄN PHÍ

 

Các lưu ý quan trọng khi tập gym sau sinh

Sau bao lâu tôi có thể đi tập gym

- Không nhịn ăn hay bỏ bữa. Bạn cần có một nghĩa vụ cao cả là phải nuôi con bằng sữa mẹ, nó quan trọng hơn việc lấy lại vóc dáng trăm lần.

- Không quá nôn nóng hay tập quá sức. Nếu bạn đã không tập luyện hay vận động nhiều trong thai kỳ, thì đừng vì sức ép giảm cân sau sinh mà nhanh chóng lao vào tập luyện.

- Nên nhớ là cơ thể bạn cần khoảng 6 tháng để trở lại bình thường như trước khi bầu bí và sinh nở, các khớp và dây chằng mất 3 – 5 tháng để được như cũ, vì vậy cần kiên nhẫn và chỉ tăng cường độ tập gym sau sinh sau thời gian này.
- Bảo vệ ngực khi tập luyện. Dù rằng việc tập tác động đến vùng ngực sẽ không ảnh hưởng gì đến lượng sữa của bạn nhưng tránh các bài tập làm ngực bạn bị đau và mặc áo ngực thể thao để bảo vệ tốt hơn.
- Ngưng tập ngay khi có dấu hiệu bất thường. Tập thể dục gắng sức hoặc quá sớm có thể làm cho sản dịch tiết ra nhiều hơn. Nếu chảy máu đỏ với số lượng lớn, hoặc cảm thấy đau đớn, kiệt sức thay vì khỏe khoắn hơn thì cần ngưng tập và đến bác sĩ ngay để được thăm khám kịp thời.
- Chia nhỏ khoảng thời gian tập luyện trong ngày và tuần. Vừa trải qua kỳ thai nghén và sinh nở mất nhiều sức lực, nếu quá chăm luyện tập với cường độ cao, bạn sẽ đẩy cơ thể mình vào tình trạng tuột dốc về cả thể lực và tinh thần.

 

>> Xem thêm:

▼ Đánh giá về phòng tập gym Thủ Đức kèm giá tiền + địa chỉ+ feedback

▼ Tập gym nên mặc đồ gì để vừa đẹp lại vừa thoải mái tập luyện?

 Không cần nhiều, chỉ 3 bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá