Tập bơi bướm và những THÁCH THỨC bạn phải vượt qua

13/08/2018 04:36   by Admin

Bơi bướm được xem là kiểu bơi hoàn mỹ nhất, kỹ thuật khó nhất và đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả các bộ phận trên cơ thể người bơi nhất. Khi tập bơi bướm bạn sẽ gặp phải những thắc thức và phải vượt qua chúng thì bạn mới biết bơi và có thể bơi nhanh, bơi xa.

Những thách thức bạn phải vượt qua khi tập bơi bướm

1. Có nên tập bơi bướm không?

tập bơi bướm

Có nên tập bơi bướm không?

Để có được câu trả lời cho thắc mắc này, bạn hãy điểm qua những lợi ích khi tập bơi sau đây:

- Tập bơi bướm giúp nâng cao sức khỏe và rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể
 
- Giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi từ cuộc sống, công việc,...
 
-  Khi tập luyện bơi hàng ngày sẽ giúp hệ cơ phát triển tốt hơn. Đây chính là nguyên nhân các vận động viên bơi chuyên nghiệp luôn sở hữu chiều cao lý tưởng và một body rắn chắc
 
- Tập bơi bướm sẽ giúp bạn có một vòng 3 đẹp, thon gọn và săn chắc hơn nhờ kiểu bơi này có các động tác uốn sóng toàn tân, các bó cơ bụng luôn hoạt động để đốt cháy lượng mỡ thừa.
 
 
>> Học ngay CÁCH BƠI ĐỨNG - Kỹ thuật bơi đứng tại chỗ 
 

2. Thách thức khi tập bơi bướm là gì?

tập ơi bướm

Thách thức khi tập bơi bướm là gì?

Theo các huấn luyện viên bơi lội thì tập bơi bướm không hề đơn giản như mọi người vẫn thường nghĩ. Không phải chỉ cần nắm được nhịp điệu tự nhiên của động tác là bạn có thể bơi bướm một cách dễ dàng.

► Thách thức lớn nhất bạn sẽ gặp phải

Sự thách thức lớn nhất trong tập bơi bướm chính là ở việc giữ nhịp điệu đều (Theo Alex Baumann). Nguyên nhân bởi vì kiểu bơi này mang tính nhịp điệu mà nhịp điệu lại đến từ cơ thể nên điều quan trọng nhất khi tập bơi bướm là  cần phải để ý đến tư thế thân người.

Tư thế cơ thể trong bơi bướm được các chuyên gia gói gọn trong câu: "Vai xuống,hông nhô cao - Vai cao, hông hạ thấp". Đồng thời thao tác uốn sóng không được thực hiện quá sâu hoặc quá nông mà phải vừa phải để di chuyên cơ thê xuyên qua một khối nước.
 
► Cách vượt qua thử thách này là gì?
 
Không còn cách nào khác ngoài việc bạn phải học hỏi kinh nghiệm bơi bướm từ các chuyên gia dạy bơi giàu kinh nghiệm cũng như phải luyện  tập thường xuyên, kiên trì.
 
Để hạn chế tối đa mắc lỗi này khi tập bơi bướm bạn cần nhớ:
 
- Động tác tay: tiến hành quạt tay theo hình lỗ khóa hoặc chữ Y. Khi vào nước phải để ngay vai, lòng bàn tay hướng ra ngoài. Khi quạt ra cần ấn ngực và duỗi tay dài từ vai để tay tách ra phía ngoài vai và hướng ngược trở lên mặt nước. Bạn cần đẩy nhanh tốc độ khi quạt lên và lúc vung tay qua đầu thì để cánh tay hơi gập.
 
- Động tác chân: luôn nhớ hai chân của bạn phải hoạt động như một chân vịt bản lớn đồng thời phải được phối hợp một cách nhịp nhàng với động tác uốn sóng của cơ thể. Khi tay vào nước thì hông phải cao hơn đầu và vai, đảm bảo hông lướt trên mặt nước trong lần đập xuống đầu tiên. Phải tăng tốc đạp chân về cuối và tuyệt đối không được đập chân so le.
 
Khi nắm được những nguyên tắc cơ bản này thì bạn sẽ dễ dàng vượt qua thử thách khó khăn nhất khi tập bơi bướm đấy!
 
Chúc các bạn học nhanh có kết quả, bơi nhanh, bơi xa mà không bị đuối sức nhé!

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá

 

 

Link dang ky timegym