Ăn bánh mỳ có TĂNG CÂN không? "Gợi ý" Ăn bánh mỳ KHÔNG LO MẬP

24/08/2019 05:23   by Admin

Bánh mỳ là món ăn nhẹ hàng ngày của mọi người. Ăn bánh mỳ có tăng cân không? Đây chắc hẳn là điều băn khoăn của nhiều bạn yêu thích bánh mỳ mà sợ ăn nhiều sẽ tăng cân. Bài viết này TimeSoft sẽ cho bạn biết những “Sự thật” bánh mỳ mà bạn không biết. Đặc biệt sẽ gợi ý cho các bận cách ăn bánh mỳ mà không lo mập nhé!

Nhiều người nghĩ rằng ăn bánh mì sẽ khiến nạp nhiều năng lượng và dễ chuyển đổi thành chất béo gây tăng cân. Nhưng thật ra lượng tinh bột có trong bánh mì lại có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Ăn bánh mỳ có TĂNG CÂN không?

Mỗi ngày cơ thể bạn cần nạp một lượng calo nhất định để đảm bảo các hoạt động hàng ngày. Bánh mì sẽ không phải là nguyên nhân chính khiến cơ thể bạn tích tụ mỡ và gây béo phì. Mà lý do bạn tăng cân lên là do chế độ ăn uống không hợp lý. Lượng calo hấp thụ nhiều hơn mức calo cần tiêu thụ hàng ngày.

Theo Tổ chức y tế thế giới (WHO) khuyến nghị: Lượng calo trung bình hấp thụ mỗi ngày ở nam giới là 2500-2700 calo, nữ giới là 2000-2200 calo, trẻ em là 1200-1800 calo và những người hoạt động thể thao cao thì cần gần 3.000 calo.

ăn bánh mỳ có tăng cân không

Trong bánh mì có chứa lượng carbohydrat nhưng không nhiều. Lượng calo có trong bánh mì cũng ít hơn rất nhiều so với lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thành phần tinh bột có trong bánh mì chế biến từ hạt lúa mì nguyên cám sẽ giúp kiềm cảm giác đói tốt. Giúp kiểm soát được lượng đường và tăng cường quá trình trao đổi chất và giúp duy trì cân nặng hiệu quả.

Vậy thì ăn bánh mì có tăng cân không? Và TimeSoft chắc chắn với bạn là “không” nhé! Tuy nhiên, TimeSoft xin nhắc cho các biết rằng không nên ăn bánh mì trắng hoặc một số loại bánh mì được chế biến với nhiều dầu mỡ như: bánh mì hamburger, bánh mì sandwich, bánh mì kẹp thập cẩm,…những thực phẩm đó sẽ không giúp bạn giảm cân mà ngược lại còn tăng cân đấy nhé!

Gợi ý cách ăn bánh mỳ để GIẢM CÂN cực hiệu quả

Bạn đang tìm phương pháp giảm cân bằng bánh mỳ thì TimeSoft sẽ gợi ý cho bạn các ăn bánh mỳ ngon mà không lo béo. Đầu tiên sẽ về loại bánh mỳ, TimeSoft xin gợi ý đến bạn là “Bánh mì đen” – loại bánh mỳ giảm cân hiệu quả của người Nhật.

Chú ý:

  • Đối với những loại bánh mì trắng có độ tinh chế cao sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Cụ thể là với 100g bánh mì trắng đã chứa tới 230 calo.
  • Để hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng tốt nhất các bạn nên chọn bánh mì có chỉ số calo thấp, đường huyết (GI) thấp, giàu chất xơ như: bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nguyên chất,…

Các bạn nên đọc kỹ thành phần khi đi mua tại siêu thị, tiệm bánh,…Hãy chọn những loại tốt nhất cho sức khỏe và mục đích giảm cân của mình. Phía dưới TimeSoft sẽ gợi ý cho các bạn những loại bánh mỳ tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Hãy cố gắng đọc hết bài viết nhé!

Thực hiện chế độ ăn bánh mỳ như sau:

Ăn bánh mỳ vào buổi sáng hoặc các buổi trong ngày với lượng vừa đủ. Bạn có thể tính lượng calo theo khối lượng bạn mua, thường thì các bạn nên ăn 3-4 lát bánh là hợp lý. Kết hợp với việc ăn rau củ và uống nhiều nước trong ngày các bạn sẽ nhận được kết quả tốt trong quá trình giảm cân.

Chú ý: Bạn không nên ăn bánh mỳ vào buổi tối hay trước khi đi ngủ. Vì lúc này cơ thể bạn ít vận động, năng lượng dư thừa khi ăn bánh mỳ sẽ nhanh chóng tích tụ thành mỡ trắng và dần dần khiến các vùng eo, bụng, đùi béo lên. Nên như vậy sẽ không có tác dụng trong việc giảm cân của bạn khi ăn vào buổi tối nhé! Mà ngược lại còn phản tác dụng, khiến bạn tăng cân vù vù.

8 loại bánh mì giúp GIẢM CÂN “hot” nhất hiện nay

Dưới đây là những loại bánh mỳ mà TimeSoft sưu tập được trong các thực đơn của người nổi tiếng. Và những loại bánh mỳ này ăn vào sẽ tốt cho sức khỏe và hỗ trợ bạn giảm cân rất tốt nhé! Nào bắt đầu tìm hiểu thôi!

1. Bánh mì lúa mạch

Bánh mì lúa mạch về thành phần thì chứa nhiều lượng carbohydrates nên giúp bạn ức chế được sự thèm ăn và luôn cảm thấy no bụng. Đặc biệt thì loại thực phẩm này rất tốt cho việc giảm lượng đường trong máu đối những người bị bệnh tiểu đường.

2. Bánh mì nguyên cám

Thành phần của bánh mì nguyên cám là hạt lúa mì nên có chứa nhiều chất xơ. Đặc biệt, loại bánh mì này có thành phần dinh dưỡng cao nhưng hàm lượng protein ít hơn so với các loại bánh mì thông thường khác. Đây cũng là loại bánh mỳ đáng để bạn ăn thử nhé!

ăn bánh mỳ có tăng cân không

3. Bánh mì nâu

Bánh mì nâu được chế biến với lượng ngũ cốc nguyên cám khá lớn. Với 3 thành phần chính trong bánh mì nâu là cám, mầm và nội nhũ. Loại bánh mì này rất giàu chất xơ và khả năng tiêu hóa chậm hơn so với những loại bánh mì thông thường. Vì vậy bạn sẽ không có cảm giác đói, với công dụng này rất phù hợp để bạn giảm cân. Bánh mì nâu có hương vị nhẹ, độ xốp cao hơn bánh mì đen nguyên chất nên rất dễ ăn.

4. Bánh mì yến mạch

Loại bánh này có chỉ số GI rất thấp, đồng thời loại tinh bột có trong bánh mì yến mạch có chứa thành phần axit béo góp phần làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Khiến cơ thể bạn có cảm giác no lâu và giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn.

5. Bánh mì đen

Bánh mì đen được chế biến từ loại bột được làm hoàn toàn bằng hạt lúa mạch đen. Loại bánh này thường dày và đặc hơn so với các loại bánh mì được làm từ bột mì, đồng thời nó cũng chứa lượng chất xơ cao hơn rất nhiều so với nhiều loại bánh mì khác. Bánh mì đen là thực phẩm rất tốt cho những người giảm cân vì chúng có nhiều chất xơ, ít ngọt và béo hơn so với bánh mì trắng.

6. Bánh mì hạt lanh

Bánh mỳ Hạt Lanh có chứa hàm lượng Selen, kiali và manngan cao, và các bạn khó có thể tìm được ở các loại bánh mỳ khác. Hạt lanh còn chứa lượng chất xơ cao và các axit béo thiết yếu giúp đốt cháy lượng calorie dư thừa trong cơ thể. Đây là loại bánh cũng rất phù hợp cho bạn giảm cân. 

ăn bánh mì có tăng cân không

7. Bánh mì Pita

Bánh mì Pita với lợi thế là hàm lượng calo ít hơn hẳn so với các loại bánh mì khác. Chính vì vậy mà nó được mọi người sử dụng để làm bánh mì kẹp hay sandwich ăn vào bữa sáng. Hỗ trợ giảm cân rất tốt.

8. Bánh mì Êzkiel

Đây là loai bánh mì rất tốt cho cơ thể. Bánh mì Êzliel được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, hạt đậu và hạt kê nên có chứa hàm lượng vitamin và dinh dưỡng rất cao. Loại bánh mì này chứa ít calo và có chỉ số đường huyết thấp bởi vậy mà nó được chọn là thực phẩm lý tưởng cho những người đang trong chế độ ăn kiêng.

Vậy những băn khoăn về việc ăn bánh mỳ có tăng cân không đã được TimeSoft giải đáp. Và chúng tôi xin nhắc lại là :Nếu bạn sợ mập, sợ béo thì hãy lựa chọn các loại bánh mì nguyên cám, nguyên hạt nhé! Mong rằng bài viết hữu ích với các bạn. Hãy theo dõi những bài viết hữu ích khác của TimeSoft nhé!

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá