Học ngay CÁCH BƠI ĐỨNG - Kỹ thuật bơi đứng tại chỗ

10/08/2018 03:40   by Admin

Học cách bơi đứng là điều kiện cần thiết đầu tiên để bạn học tiếp những kỹ thuật bơi cơ bản và nâng cao về sau. Cách bơi đứng không hề khó học, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn và luyện tập chăm chỉ là đã có thế tự đứng nước tại chỗ rối đấy!
 
>> Bạn có biết: [BÍ QUYẾT] - Học ngay cách bơi ếch nhanh nhất mà vẫn bền sức
 

HỌC CÁCH BƠI ĐỨNG TẠI CHỖ HIỆU QUẢ NHẤT

 

1. Các bài tập nổi trước khi thực hiện kỹ thuật bơi đứng

cách bơi đứng

Các bài tập nổi trước khi thực hiện kỹ thuật bơi đứng

Trước khi học kỹ thuật bơi đứng, bạn cần tập nổi cơ thể trước. Khi đã có được cảm giác nhẹ nhàng thoải mái trong nước thì chúng ta mới bắt đầu bước vào thực hiện các động tác kỹ thuật đứng nước cơ bản.
 
Các bài tập nổi là:
 
- Co tròn cơ thể: bạn đứng ở mực nước cạn, hít một hơi thật sâu sau đó ngồi khụm xuống ôm hai đầu gối vào lòng ngực, thả lỏng cơ thể và nín thở. Hãy giữ nguyên tư thế này để cơ thể nổi úp tự nhiên lên mặt nước đến khi hết hơi rồi dừng lại.
 
- Nằm ngửa trên mặt nước, sau đó dang trộng hai tay hai chân và thả lỏng hoàn toàn để cơ thể nổi tự nhiên. Bạn nhớ giữ hơi thở nhẹ rồi mới đứng dậy.
 
>> Xem ngay: 【05】Bước hướng dẫn tập bơi đúng kỹ thuật cho trẻ em
 

2. Kỹ thuật bơi đứng tại chỗ như thế nào?

cách đứng nước

Kỹ thuật bơi đứng tại chỗ như thế nào?

► Tư thế đứng
 
Bạn sử dụng cả hai tay và hai chân với tư thế cơ thể thẳng đứng. Khi bạn đặt cơ thể theo chiều ngang và thực hiện các động tác búng và vẫy chân thì đó là đang bơi chứ không phải đứng nước.
 
Khi đứng nước cần giữ đầu nổi trên mặt nước và giữ nhịp thở ổn định. Làm chậm hơi thở sẽ giúp bạn bình tĩnh và giữ được năng lượng để đứng nước được lâu hơn đấy.
 
► Lăn nước (hay còn gọi là xoa nước)
 
Khi học cách đứng nước, bạn phải tiến hành lắn nước mới có thể giữ thăng bằng cho cơ thể được.
 
Tay của bạn phải hoạt động liên tục từ trước ra sau ở dưới mặt nước để giữ cho cơ thể nổi cân bằng. Các động tác lăn nước như sau:
 
- Giữ hai cánh tay vươn ra hai bên ngang bờ vai
 
- Up hai bàn tay xuống và nhẹ nhàng di chuyển lăn cánh tay về phía trước và lùi lại một cách nhịp nhàng
 
- Bàn tay bạn sẽ tạo ra lực cản nước để nâng cơ thể lên. Đó là lúc bạn cảm nhận được lực nước, nương vào phản lực nước để nâng cơ thể lên.
 
- Hãy tiếp tục xoa nước như vậy để phát triển kỹ thuật xoa nước cho tay. Chúng ta thực hiện các động tác lăn cánh tay tới và lui liên tục dần dần xuống ngang hông và lặp đi lặp lại.
 
Lưu ý:
 
- Không nên cho tay lên xuống vì sẽ kéo cơ thể nhúng theo, bạn có thể bị sặc nước, điều đó cũng sẽ khiến bạn hao tổn nhiều sức bởi tác động của lực cản nước.
 
- Nên giữ yên phần cổ tay khi thực hiện động tác. Nên đứng ở mực nước cạn để tập động tác lăn nước cho thành thạo
 
- Khi thực hiện lăn nước bạn phải cảm nhận được chuyển động của nước xung quanh tác động đến cơ thể
 
► Các động tác chuyển động chân
 
Có nhiều cách chuyển động chân để bạn có thể đứng nước như sau:
 
- Vẫy chân chéo
 
+ Vịn hai tay vào thành hồ
 
+ Giữ chân thẳng, thả lỏng các cơ sau đó duỗi thẳng bàn chân, đá nước kéo lui về phía sau
 
+ Co chân nhẹ nhàng và đưa lại về phía trước, thực hiện vẫy chân liên tục nhịp nhàng theo trình tự
 
+ Ngửa lưng ra sau để thực hiện động tác này đồng thời kết hợp lăn tay nhẹ để cơ thể được nghỉ ngơi tạm thời sau khi kết thúc chu trình bơi
 
- Đá chân ếch
 
Trong cách bơi đứng thì đây là động tác được sử dụng phổ biến vì nó ít tiêu tốn năng lượng hơn nhưng có nhược điểm khiến cơ thể bạn nhấp nhô lên xuống so với động tác vẫy chân.
 
+ Nhẹ nhàng mở rộng hai chân bơi ếch rồi gập đầu gối co về phía sau, xòe bàn chân ra và đạp thẳng xuống khép chân lại
 
+ Thực hiện liên tục động tác này như khi bạn đang thực hiện búng chân ếch
 
- Đá chân quay tròn
 
Ngoài hai động tác cơ bản như trên, bạn có thể thực hiện động tác đá chân quay tròn như sau:
 
+ Co chân và đá lăn tròn bàn chân dưới nước theo quy trình một chân vòng theo chiều kim đồng hồ trong khi đó chân kia sẽ được đá vòng ngược lại
 
+ Khép ngón chân như mái chèo chân vịt như vậy sẽ có tác dụng cản nước, tạo phản lực cho động tác quạt chân giúp nâng cơ thể lên
 
+ Tuy đây là động tác khó làm chủ nhưng nếu bạn học được được thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều năng lượng khi học cách đứng nước
 

3. Học ngay cách đứng nước lâu 

cách bơi đứng

Học ngay cách đứng nước lâu 

Kỹ thuật bơi đứng nước cần phải thực hiện nhịp nhàng và đồng bộ giữa tay và chân. Khi thuần thục bạn sẽ có thể giữ vững được tư thế cơ thể và đầu ổn định, giúp cân bằng tự nhiên trong nước. 
 
Đây là một kỹ thuật quan trọng của quá trình học bơi, chỉ khi bơi đứng tại chỗ tốt bạn mới có thể đứng lại hít thở, nghỉ ngơi khi đang bơi.
 
Để đứng nước lâu, bạn cần lưu ý một số điều sau:
 
- Nhớ co hai chân về phía trước ngực
 
- Kéo 2 tay về phía sau
 
- Quạt nước từ trước ra sau bằng cả 2 tay
 

Động tác đứng nước cần thực hiện nhịp nhàng và đồng bộ giữa tay và chân. Lâu dần, khi thuần thục bạn sẽ có thể giữ vững được tư thế cơ thể và đầu ổn định, giúp cân bằng tự nhiên trong nước. Lực dùng để giữ cơ thể cân bằng từ hơi tốn sức nhấp nhô cơ thể, lâu dần sẽ quen và điều hòa và nhịp nhàng thoải mái đứng nước bao lâu tùy thích và tùy theo sức của bạn.

 

>> Tìm hiểu ngay Bơi sải | Kỹ thuật bơi sải chuẩn | Hướng dẫn cách bơi sải nhanh nhất

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá