Học ngay CÁCH BƠI ẾCH KHÔNG BỊ CHÌM từ các chuyên gia bơi lội

08/08/2018 02:35   by Admin

Hiện nay, bơi ếch chính là kiểu bơi được nhiều người theo học nhất. Trong quá trình học có một vấn đề mà tất cả mọi người đều quan tâm đó là cách bơi ếch không bị chìm như thế nào? Làm sao để tránh những lỗi sai mắc phải trong quá trình bơi ếch? Hãy đọc tiếp bài viết này để tìm được câu giải đáp nhé!

 

NHỮNG LỖI SAI THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH BƠI ẾCH KHÔNG BỊ CHÌM

 

1. Những lỗi sai dẫn đến bơi ếch bị chìm

cách bơi ếch không bị chìm

Những lỗi sai thường gặp và học cách bơi ếch không bị chìm

Học bơi ếch không hề khó khăn nếu chúng ta được hướng dẫn đúng kỹ thuật và được thực hành nhiều. Tuy nhiên cho dù bạn đã thực hiện đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật, đã luyện tập thật nhiều mà vẫn bị chìm khi bơi. Tại sao lại thế nhỉ? Tất nhiên là do có một hay một vài kỹ thuật nào đó bạn thực hiện chưa chuẩn rồi. Chúng ta cùng điểm qua những lỗi thường gặp làm bạn bơi bị chìm nhất nhé:
 
- Thứ nhất là khi bạn bơi ếch đã tạo góc bơi quá lớn, tư thế thân người và đầu không chuẩn xác, dẫn đến mông và chân bị chìm sâu trong nước
 
- Sai lầm thứ 2 là động tác chân không cân đối, khi bàn chân đạp không bẻ chân sang hai bên, lại co chân ngang bằng, hay đạp chân quá rộng, đạp chân khép tách rời hoặc đạp chân không khép...
 
- Một sai lầm thường gặp nữa là khi bạn co và đạp chân thì vị trí của bàn chân quá thấp, đạp mông nhấp nhô lên xuống, đầu gối mở quá rộng, co chân quá nhanh.
 
- Và cuối cùng chính là động tác tay của bạn cũng thực hiện sai khi quạt nước: đường quạt nước quá rộng, vượt quá vai, bạn hay quạt tay cùng lúc với đạp chân
 

2. Cách bơi ếch không bị chìm

cách bơi ếch không bị chìm

Những lỗi sai thường gặp và học cách bơi ếch không bị chìm

Nếu bạn muốn khắc phục được những lỗi sai ở trên thì cần phải tập riêng lẻ từng động tác, sao cho đầu, vai và mông ở vị trí thật chính xác.
 
- Đối với động tác chân thì bạn cần tập lại động tác bẻ chân để có thể cảm giác cơ lúc bẻ chân, đạp chân.
 
- Áp dụng phương pháp đối cực khi co chân, khép gối hoặc buông dây để hạn chế khuỳnh gối. Đồng thời cúi đầu, nâng mông, thẳng cơ lưng và cơ bụng.
 
- Hạn chế co đùi, tích cực co cẳng chân, luôn nhớ đưa cẳng chân sát về mông
 
- Căng cơ lưng bụng, khi đạp nước phải duỗi thẳng khớp hông
 
- Đầu hơi nâng, cơ bụng và lườn căng vừa phải để thân người duỗi thẳng ngay khi co, đùi kéo thẳng chân co chậm
 
- Nhớ rắng khi đạp chân, thân người không biến động, dùng người đẩy cẳng chân về phía sau, khoảng cách giữa hai đầu gối hẹp
 
- Co chân từ từ, cơ bắp thả lỏng sau đó đạp chân nhanh
 
- Trong quá trình quạt nước thì lòng bàn tay hướng ra ngoài, xuống dưới, cao khuỷu tay với biên độ nhỏ
 
>> Xem thêm: Bơi sải | Kỹ thuật bơi sải chuẩn | Hướng dẫn cách bơi sải nhanh nhất

 

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá