Case Study: Làm cách nào mà Kale P. đã mở một phòng gym và đạt được doanh thu hơn 200 nghìn đô chỉ trong vòng 14 ngày!

17/06/2019 01:59   by Admin

Có thể bạn quan tâm

Đây là câu chuyện về cách mà Kale Panoho mở một phòng gym, và chỉ trong 14 ngày, đã có 205 thành viên đăng ký, đạt được con số doanh thu lên đến 202,540 đô. Tất cả các thông tin về ngân sách, chiến lược, tiếp thị và kịch bản sẽ được bao gồm trong bài viết này.

Gần đây cùng với hai đối tác khác, tôi đã mở được một phòng gym của riêng mình, có tên là Central Fitness , và chỉ trong 14 ngày, chúng tôi đã tạo ra được doanh thu hàng năm lên đến 202,540 nghìn đô la từ tổng phí đăng ký hội viên phòng tập.
 
Chúng tôi đã thành công ký được 205 thành viên cho phòng tập, và tất cả những người này đều đã thanh toán đầy đủ lệ phí một năm đăng ký thẻ thành viên thậm chí ngay cả trước khi chúng tôi chính thức mở cửa phòng tập cho mọi người. Tôi biết là điều này nghe có vẻ không thực tế chút nào, nhưng các bạn hãy tin tôi, câu chuyện của tôi hoàn toàn không phải là một câu chuyện cổ tích đâu. Trong bài case study về việc kinh doanh phòng gym này, tôi sẽ trình bày một cách chính xác làm thế nào mà chúng tôi đi từ việc tự hỏi: “Làm thế nào để mở một phòng gym đây” đến việc ký được hợp đồng với những hội viên này. Tôi hy vọng các bạn có thể học hỏi được từ điều này và còn có thể áp dụng những chiến lược của chúng tôi vào công việc kinh doanh của bạn nữa.
 
Ý tưởng từ ban đầu của chúng tôi là mở một phòng gym trong khu vực, nhưng với một điểm khác biệt chính so với các đối thủ cạnh tranh là: Chúng tôi sẽ mở một cơ sở hoạt động liên tục 24 giờ.
 
( Lưu ý từ Jon Goodman của PTDC: Có vẻ như đã có rất nhiều phòng tập thể dục trong thành phố của bạn nhưng điều quan trọng là bạn phải tiến hành phân tích “những kẽ hở trong áo giáp của người dẫn đầu thị trường”. Và câu chuyện này là một ví dụ điển hình về điều đó. Kale đã có thể xác định được một nhu cầu “ngầm” của người dùng về một phòng gym có thể ra vào 24/7 với một mức giá thấp hơn và anh ấy đã khiến cơ sở của mình đáp ứng được nhu cầu đó.)
 
Cả tôi và các đối tác của tôi đã không kinh doanh phòng gym trước đó bao giờ cả. Là một huấn luyện viên thể hình vừa mới học chiến lược kinh doanh, tôi muốn phát triển một kế hoạch và phương pháp kinh doanh một phòng tập cho phép chúng tôi vẫn tiếp tục được làm các công việc và dự án hiện tại của chúng tôi, vừa kiểm tra thị trường trước khi đầu tư lớn hơn và tìm ra một điểm khác biệt quan trọng hoàn toàn phân biệt chúng tôi ra với các đối thủ cạnh tranh còn lại.
 
Có nhiều yếu tố để xem xét khi bắt đầu phòng gym của riêng bạn và bài viết này sẽ cho bạn biết cực kỳ chi tiết về các yếu tố đó. Bài viết có tất cả 6 phần. Bạn có thể đọc từ đầu đến cuối hoặc nhảy cóc đến bất kỳ phần nào bạn thích.
 
1. Tạo ngân sách cho việc kinh doanh phòng tập
2. Tìm những nhà vô địch để hỗ trợ ý tưởng cho phòng tập và tận dụng những người có ảnh hưởng này
3. Tạo nên một câu chuyện mà cộng đồng của chúng tôi cảm thấy vui lòng khi lan truyền đến bạn bè của họ
4. Truyền bá phòng gym của chúng tôi thông qua tiếp thị truyền miệng
5. Sử dụng ngân sách tiếp thị ít ỏi chỉ với 200 đô la để tổ chức một sự kiện trên Facebook để cho mọi người biết thông tin nhiều hơn về phòng gym của chúng tôi
6. Có được hơn 200 khách hàng trả tiền trước khi phòng tập của chúng tôi mở cửa
 
Bây giờ chúng ta hãy bắt đầu nào!

Bước 1. Tìm nhà vô địch để hỗ trợ ý tưởng phòng tập của bạn

Đối với nhiều huấn luyện viên cá nhân, mở phòng tập thể dục của riêng được coi là đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của họ, nhưng cũng giống như với bất kỳ doanh nghiệp nào, có rất nhiều hệ số rủi ro trong kế hoạch của bạn. Ngay cả với một nghiên cứu sâu rộng thì cũng không có gì đảm bảo kế hoạch của bạn sẽ thành công. Một trong những câu hỏi lớn nhất là, chi phí mở một phòng gym là bao nhiêu?
 
Nghiên cứu ban đầu của chúng tôi cho thấy chúng tôi sẽ mất khoảng 52,000 đô, và chúng tôi đã trình bày trong một bảng tính.
 
Sau đó, chúng tôi đã phải xem xét số lượng thành viên mới tối thiểu cần thiết để hòa vốn bỏ ra để bắt đầu phòng tập và để vận hành hoạt động kinh doanh. Nói cách khác, chúng tôi đã phải tìm ra:
 
* Chi phí ban đầu và chi phí vận hành của chúng tôi
* Xác định giá lệ phí đăng ký thành viên của phòng gym
 

Nghiên cứu chi phí ban đầu và chi phí vận hành của phòng gym

Hai biến số quan trọng cần xem xét trong giai đoạn nghiên cứu, đó là số vốn cần thiết để bắt đầu việc kinh doanh và số tiền cần thiết để doanh nghiệp hoạt động trong một năm, tương ứng với tên gọi khác là chi phí ban đầu và chi phí vận hành. Chi phí ban đầu, như bạn có thể đoán, đó là số tiền bạn cần để thiết lập một phòng gym. Chi phí hoạt động là những chi phí sẽ phát sinh kể từ khi bạn mở cửa phòng tập. Chúng bao gồm chi phí thuê phòng tập, bảo hiểm, trả lương cho nhân viên, v.v…

Trong nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi đã xem xét nhiều nguồn khác nhau về thông tin này, bao gồm từ một nhà phân phối thiết bị thể dục từ Trung Quốc, hỏi ý kiến ​​bạn bè và trong đầu chúng tôi đã có một vị trí hợp lý (nhưng chưa chắc chắn). Mục tiêu của toàn bộ quá trình này là tìm ra các chi phí ban đầu và chi phí vận hành phòng gym trước khi đầu tư vào địa điểm hay bất kỳ điều gì khác.
 
Cách tốt nhất cho chúng tôi để tìm ra các thông tin trên, đó là chỉ cần hỏi các phòng gym nằm ở khu vực khác với khu vực mà chúng tôi định mở phòng tập. Lý do bởi vì chúng tôi không muốn cho các đối thủ biết rằng chúng tôi sắp mở cơ sở ở địa điểm nhất định nào đó cho đến khi chúng tôi chắc chắn về ý tưởng của mình.
 
Đáng ngạc nhiên, các phòng gym mà chúng tôi tiếp cận đã rất nhiệt tình trả lời các câu hỏi của chúng tôi. Chúng tôi đã phỏng vấn một phòng gym nhượng quyền mở cửa 24 giờ và hai phòng tập độc lập khác mà gần giống với mẫu phòng gym mà chúng tôi muốn mở. Chúng tôi chỉ đơn giản gọi cho họ và hỏi,
 
“Xin chào anh/chị, chúng tôi đang xem xét việc mở một phòng gym cách phòng gym của anh/chị 250 km. Anh/chị có thể chia sẻ với chúng tôi về chi phí ban đầu để thiết lập phòng gym và chi phí để vận hành cho phòng tập của bạn là khoảng bao nhiêu không?
 
(Từ Jon: Tôi đã rất ngạc nhiên và vui mừng khi Kale có được phản hồi tốt khi anh ấy hỏi các phòng tập khác về chi phí ban đầu của họ. Hy vọng rằng bạn cũng sẽ nhận được những phản hồi tích cực như vậy. Ví dụ trên đã chứng minh về tầm quan trọng của việc đi hỏi như vậy. Bởi vì điều tồi tệ nhất có thể xảy ra khi bạn hỏi cũng chính là điều chắc chắn sẽ xảy ra khi bạn không hỏi: đó là KHÔNG)
 
Dựa trên phản hồi của họ, chúng tôi thấy rằng chi phí cho một phòng tập nhượng quyền cao hơn nhiều so với việc thiết lập một phòng tập độc lập. Chi phí hoạt động cho một phòng tập nhượng quyền cũng đắt hơn nhiều, bởi vì họ phải trả một khoản phí cố định mỗi năm cho việc marketing của nhãn hiệu.
 
Dựa trên phản hồi từ các phòng gym, chúng tôi biết rằng chúng tôi cần có được những điều sau đây để mở phòng tập:
 
* Thiết bị tập gym -  25,000 đô
* Một bộ trang bị camera an ninh - 7,000 đô
* Một địa điểm được cải tạo đúng đắn - 10,000 đô
* Thiết kế quần áo và logo - 2,000 đô
 
Bạn có thể theo dõi bảng tính của chúng tôi, nơi thu thập tất cả các thông tin này.
 
Chúng tôi đã học được trong nghiên cứu của mình rằng một trong những sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp mới mắc phải là hết vốn để duy trì phòng tập thể dục. Vì vậy, chúng tôi đã dự phòng thêm 20% số dư cho các chi phí không lường trước được, với số tiền là 8,800 đô. Tổng cộng, chúng tôi cần 52,800 đô để mở phòng tập. Đây là số tiền tối thiểu mà chúng tôi cần có.
 
May mắn cho chúng tôi, một khi chúng tôi xác nhận ý tưởng của mình, chúng tôi có thể phân chia chi phí ban đầu giữa các đối tác. Nếu chúng tôi đã đi vay, thì chúng tôi sẽ phải cho thêm các khoản trả nợ vào chi phí hoạt động. Đối với chi phí hoạt động, chúng tôi đã ghi lại chúng trên bảng tính ở đây, trong tab Chi Phí Hoạt Động Hàng Năm (Annual Running Costs)
 
Xin nhắc lại một lần nữa, đây chính là mức tối thiểu mà chúng tôi cần có mà không cần phải lấy tiền từ chính việc kinh doanh phòng tập của chúng tôi. Điều đó có nghĩa là để tạo ra doanh thu, chúng tôi cần phải có thành viên và phải có cơ cấu lệ phí đăng ký thành viên cho hợp lý.

Cách chúng tôi thiết lập giá thành viên

Giá thành viên phòng tập sẽ là huyết mạch trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ phòng tập thể dục nào, vì vậy bước này rất quan trọng. Khi đặt giá, chúng tôi đã đặt ra những câu hỏi sau:
 
1. Phòng tập gym của bạn sẽ cung cấp một dịch vụ tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn không? Nói rằng “dịch vụ tốt hơn”, điều này có nghĩa là thiết bị tốt hơn, thời gian tốt hơn hoặc huấn luyện viên tốt hơn. Về cơ bản, điểm khác biệt của bạn là gì?
2. Bạn có thể cung cấp một mức giá thấp hơn cho cùng một dịch vụ so với các phòng tập thể dục khác đang cung cấp trong khu vực của bạn?
 
Tôi may mắn được làm việc với các đội thể thao chuyên nghiệp và vận động viên quốc tế, vì vậy chúng tôi có thể sử dụng danh mục huấn luyện viên của riêng tôi như một lời đề nghị kinh nghiệm cho các thành viên tiềm năng của chúng tôi. Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ 24 giờ, trong khi các đối thủ của chúng tôi chỉ mở trong số giờ giới hạn. Ngoài ra, chúng tôi đã có thiết bị hoàn toàn mới. 

Dựa trên tất cả những điều này, chúng tôi đã trả lời có cho tất cả những câu hỏi đó, điều này cho phép chúng tôi vượt qua các đối thủ cạnh tranh bằng một dịch vụ chất lượng cao hơn với giá thấp hơn. Giá của đối thủ cạnh tranh của chúng tôi như sau:
 
* Đăng ký một năm - $ 22 mỗi tuần 
* Đăng ký sáu tháng - $ 24 mỗi tuần 
* Đăng ký ba tháng - $ 28 mỗi tuần
 
Để duy trì tính cạnh tranh và cũng giúp chúng tôi đáp ứng chi phí vận hành là 121.000 đô la (một lần nữa, được tính trong bảng tính của chúng tôi trong tab Chi phí vận hành hàng năm), chúng tôi đã đưa ra các mức giá sau cho lệ phí hội viên hàng tuần:
 
* Đăng ký một năm - $ 19 mỗi tuần 
* Đăng ký sáu tháng - $ 22 mỗi tuần 
* Đăng ký ba tháng - $ 26 mỗi tuần

Logic ở đây: đặt mức giá thấp hơn sẽ cho phép chúng tôi thu hút mọi người từ các đối thủ cạnh tranh vì chúng tôi cung cấp một sản phẩm chất lượng tốt hơn với giá thấp hơn.
 
Ở những mức giá này, chúng tôi dự đoán rằng chúng tôi sẽ cần tổng cộng 123 thành viên trả phí hàng năm để đảm bảo chúng tôi có thể mở phòng tập trong năm đầu tiên.
 
Rất tốt!
 
Bây giờ thử thách tiếp theo là thực sự tìm được những người đó…

Bước 2. Tìm nhà vô địch để hỗ trợ ý tưởng phòng tập của bạn

Bây giờ chúng tôi đã có ý tưởng của mình và biết chúng tôi cần bao nhiêu để duy trì hoạt động kinh doanh, bước tiếp theo là tìm những người nổi tiếng trong cộng đồng để hỗ trợ công việc kinh doanh phòng tập thể hình của chúng tôi. Chúng tôi cần những người có tầm ảnh hưởng quan trọng trong cộng đồng.
 
May mắn cho chúng tôi, chúng tôi đã tìm thấy đúng người như vậy trên Facebook và sử dụng mạng xã hội của họ để kiểm tra phản hồi của cộng đồng trước khi đưa ra khái niệm về phòng tập thể dục. Chúng tôi đã làm điều đó bằng cách:
 
* Sử dụng Facebook để tìm những người có ảnh hưởng và xem mọi người cảm thấy thế nào về ý tưởng phòng tập của chúng tôi
* Tạo thương hiệu phòng tập của chúng tôi để khiến mọi thứ có thể bắt đầu chuyển động
* Sử dụng mạng lưới của những người có ảnh hưởng này để thông báo cho cộng đồng
 
Dưới đây là cách tất cả quá trình:

Facebook là vũ khí truyền thông xã hội chính của bạn

Giả sử bạn đã thêm các bạn bè thân nhất của mình trên Facebook rồi. Bây giờ thì xem qua danh sách bạn bè của họ và thêm 80 người mà bạn biết họ sẽ rất vui được nói chuyện với bạn nếu họ gặp bạn ngoài đời. Điều này sẽ mở rộng mạng lưới của bạn và cũng cho phép bạn truy cập vào mạng lưới của những người khác nữa.
 
Để đạt được mục đích của chúng tôi, chúng tôi tập trung vào những người bạn trong cộng đồng mà có hơn 500 người bạn. Chúng tôi muốn những người bạn này quảng bá cho việc kinh doanh mới của chúng tôi thay mặt cho chúng tôi, vì vậy có một mạng lưới xã hội rộng lớn là một điều lý tưởng. Đây là cách để biết được họ có đáp ứng tiêu chí của bạn hay không:
 
1. Bạn đã nói chuyện với họ nhiều hơn một lần.
2. Một trong những người bạn của họ là người bạn thân của bạn và bạn bè của bạn trên Facebook.
3. Bạn tin tưởng họ sẽ hỗ trợ cho ý tưởng của bạn.
 
Điều này cần thiết sự xem xét, quan sát và giao lưu đi lại lúc ban đầu, nhưng việc dành thời gian để xây dựng mạng lưới này ngay từ đầu là rất quan trọng. Bây giờ bạn có thể đặt một danh sách tất cả bạn bè của bạn lại với nhau, tương tự như những gì chúng tôi đã làm ở đây. Trong suốt quá trình xây dựng danh tiếng và quảng bá phòng tập của chúng tôi, chúng tôi đều dựa vào sự giúp đỡ từ mối quan hệ xã hội của chúng tôi.
 
Kế hoạch cho chúng tôi là sẽ khơi mào sự mong đợi và khiến mọi người quan tâm đến việc tham dự một sự kiện mà chúng tôi sẽ tổ chức để đăng ký các thành viên (sẽ được đề cập trong Bước 4). Như bạn sẽ sớm thấy, sự kiện này là một nhân tố quảng cáo chính của việc tạo nên sự quan tâm của cộng đồng và việc đăng ký thành viên lúc ban đầu, và ở phần sau chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách chúng tôi đã lên tất cả các kế hoạch này như thế nào.
 
Điều tiếp theo chúng tôi đã làm là liệt kê tất cả các lý do tại sao chúng tôi muốn mở phòng tập thể dục của chúng tôi, tại sao chúng tôi nghĩ rằng phòng tập sẽ hoạt động được, điều gì làm cho nó độc đáo và tại sao nó phù hợp với cộng đồng của họ. Sau đó, chúng tôi đã liên hệ với họ, ngay cả khi chúng tôi không biết họ, với một thông điệp như sau:
 
Chào [Tên của người bạn đó], bạn có khỏe không? Dạo này tình hình thế nào?
 
Tôi có một ý tưởng kinh doanh mới mà sẽ hoạt động trong thị trấn. Chúng tôi đang xem xét việc mở một phòng tập thể dục 24 giờ ở Trung tâm Otago. Chúng tôi vẫn chưa quyết định tên, nhưng chúng tôi rất mong đợi điều này và chúng tôi nghĩ sẽ tổ chức một sự kiện để khiến mọi người ghé thăm chúng tôi.
 
Chúng tôi muốn ý tưởng này được càng nhiều người biết đến càng tốt, nhưng chúng tôi chưa làm được như vậy. Tôi sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin khi hoạt động kinh doanh của chúng tôi có thêm tiến triển!
 
* Hãy cho tôi biết nếu bạn có lời khuyên nào cho việc này không? 
* Chúng tôi đã nghĩ ra hai cái tên, đó là Central Fitness hoặc Hyper Fitness, bạn nghĩ cái nào sẽ hoạt động tốt hơn? Bạn có muốn hỏi thêm một vài người khác về điều này không? 
* Bạn có biết ai khác sẽ phù hợp để chia sẻ dự án này không?
 
Chúng tôi rất mong muốn được nghe ý kiến từ bạn.
 
Tin nhắn cần thân mật, chân thành, đơn giản và dễ hiểu. Nó cho họ biết những gì chúng tôi dự định làm, tạo ra cảm giác liên quan bởi vì họ cũng là một phần của dự án và bắt đầu quá trình chia sẻ ý tưởng của chúng tôi với nhóm bạn của họ. 

Bằng cách tiếp cận và đặt câu hỏi, chúng tôi có thể nhận được phản hồi sâu sắc và trung thực về thương hiệu, ý tưởng và cộng đồng của chúng tôi. Ví dụ: một câu hỏi chúng tôi đã hỏi là: Nếu bạn có thể đến phòng tập thể dục của chúng tôi vào ngày mai, bạn muốn thấy những thay đổi hoặc bổ sung nào?

Tạo thương hiệu cho phòng tập

Nghĩ ra cái tên và  của phòng gym của chúng tôi là một công việc quan trọng và thú vị.. Chúng tôi đã đưa ra bốn cái tên, chọn ra hai cái tên ưng ý nhất và yêu cầu bạn bè bỏ phiếu. Nếu bạn muốn nhận được phản hồi về ý tưởng của bạn, hãy thử gửi ai đó lời nhắn sau:
 
Xin chào, nhờ bạn giúp đỡ thêm lần nữa nhé, bạn và một vài người bạn có thể trả lời câu hỏi này cho chúng tôi được không:
Cho đến giờ chúng tôi đã nghĩ hai cái tên là Central Fitness hoặc Hyper Fitness, bạn nghĩ cái nào tốt hơn?
Dựa trên phản hồi của mọi người, chúng tôi cũng đã quyết định ngày tổ chức sự kiện khai mạc sẽ diễn ra vào một ngày cuối tuần để giới thiệu các ý tưởng về phòng tập của chúng tôi! Đó là cuối tuần tới, từ ngày 13 đến ngày 14 tháng 8 vào lúc 2 giờ chiều! Chúng tôi sẽ tạo ra một trang Facebook vào tối nay, sẽ rất tuyệt nếu bạn cũng ở đó.
Hân hạnh,
Kale
 
Lưu ý rằng chúng tôi đã đề cập đến một “sự kiện cuối tuần”. Chúng tôi đã không biết làm thế nào chúng tôi làm được sự kiện đó vào thời điểm chúng tôi gửi tin nhắn này, nhưng chúng tôi biết rằng một khi nó được gửi đi, chúng tôi sẽ phải nhanh chóng tìm cách tiến hành! (Chúng tôi sẽ trình bày về vấn đề này ở phần dưới.) Hiện tại, chúng tôi chỉ muốn có dữ liệu về tên của phòng tập, và sau đó có được cái nhìn và cảm nhận tổng quan về thương hiệu.
 
Không ai trong chúng tôi có kiến thức nền tảng về thiết kế đồ họa, nhưng những người ở Fiverr đã làm cho chúng tôi. Chúng tôi đã chi 6,50 đô la New Zealand đầu tiên để có được một thiết kế. Chúng tôi đã nói cụ thể về những gì chúng tôi muốn và truyền đạt điều đó cho nhà thiết kế.
 
(Từ Jon: Một logo và việc nhận diện thương hiệu là điều tối quan trọng đối với sự thành công lâu dài của phòng gym của bạn).

Bước 3. Tạo một câu chuyện mà cộng đồng có thể hiểu được và lan truyền

Mọi người thích biết các lý do đằng sau việc kinh doanh của bạn: Tại sao bạn tạo dựng nên việc kinh doanh của riêng mình? Tại sao bạn gọi nó bằng cái tên đó? Vân vân và vân vân.
 
Chúng tôi nhận thức được rằng chúng tôi cần phải tạo ra câu chuyện đó. Mỗi chủ doanh nghiệp có một câu chuyện riêng của họ, nhưng nó nên có các yếu tố sau:
 
1. Câu chuyện của bạn phải tập trung vào việc vượt qua một số trở ngại hoặc giải quyết một vấn đề.
2. Các vấn đề cần tạo tiếng vang, gợi sự đồng cảm với những người sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.
 
Đối với Central Fitness, điều này chính là về việc giải quyết vấn đề không có phòng tập hoạt động 24 giờ trong thị trấn. Phần lớn cộng đồng của chúng tôi đã làm chúng chú ý đến điều này, vì vậy chúng tôi đã biến đây thành yếu tố thúc đẩy chính cho câu chuyện của mình. Những gì chúng tôi đã làm là tạo ra một trang web cơ bản để đưa ý tưởng của chúng tôi vào cuộc sống, và sử dụng mạng lưới của chúng tôi để thu hút báo chí và sự quan tâm của công chúng. Trong bước này, chúng tôi tập trung vào:
 
* Có thêm được những người phù hợp để hỗ trợ thương hiệu và ý tưởng của chúng tôi 
* Tạo trang web cơ bản và trang Facebook 
* Chuẩn bị tất cả mọi thứ sẵn sàng cho sự kiện đăng ký trực tiếp của chúng tôi

Có được người phù hợp trên cùng một chiến tuyến

Trước đó, thì chúng tôi đã xác định được những người bạn mà có mạng lưới rộng lớn trong cộng đồng của chúng tôi. Tiếp theo chúng tôi muốn xác định những người nào trong số họ có ảnh hưởng hoặc uy tín khi nói về vấn đề tập gym. Ví dụ, người đó có thể là một người tập tạ thân thiện, hay nói chuyện tại phòng gym và dường như biết nhiều hơn cả huấn luyện viên; hoặc một giảng viên bạn đã gặp trong quá trình học. Mục tiêu là tìm hiểu những người đã và đang làm những gì mà bạn muốn nhắm đến.
 
Bạn có thể nghĩ rằng bạn không quen biết ai như thế này, nhưng bạn biết ai sẽ biết không? Đó là một ai đó trong mạng lưới quan hệ của bạn. Đây ví dụ về một kịch bản mà chúng tôi đã sử dụng:
 
Chào bạn
 
Tôi tự hỏi rằng liệu có bất kỳ người nào trong cộng đồng mà bạn nghĩ đến khi bạn nghĩ về việc tập gym không?
 
Chúng tôi đang tìm kiếm một người ở địa phương hoặc gần cộng đồng có thể hỗ trợ phòng tập của chúng tôi trước khi mở và quảng bá về sức khỏe và thể lực cùng với ngày khai trương của chúng tôi. Bạn có thể cho chúng tôi tên cụ thể của người bạn đó hoặc giới thiệu tôi với họ được không?
 
Hân hạnh,
 
Kale
 
Khi chúng tôi được giới thiệu hoặc được ai đó nhận ra, chúng tôi kết bạn với họ. Trước khi gửi tin nhắn cho họ, chúng tôi đã xem xét lý do tại sao họ yêu thích những gì họ làm, tại sao họ là những người tuyệt vời để nói về việc tập gym, và làm thế nào chúng tôi có thể chia sẻ niềm đam mê của mình với họ.

Đây là những gì tôi đã gửi cho một người mà tôi chưa từng gặp trước đây:
 
Chào Brett,
 
Thật tuyệt khi gặp bạn. Bạn biết Scotty bao lâu rồi? Tôi muốn chia sẻ ý tưởng của mình với bạn về một doanh nghiệp địa phương mà tôi đang nghĩ đến việc bắt đầu làm. Chúng tôi muốn mở một phòng tập gym 24 giờ mà sẽ nhấn mạnh vào phản hồi và ý kiến của cộng đồng. Tôi đã suy nghĩ về ý tưởng này trong hai tháng qua nhưng chỉ thực sự quyết định hành động 10 ngày trước.
 
Mọi người trong cộng đồng của chúng tôi và ở nước ngoài đã nhận ra bạn vì sự giúp ích của bạn trong lĩnh vực tập gym, tôi tự hỏi liệu bạn có thể cung cấp cho tôi một số trợ giúp cho những câu hỏi này không:
 
Làm thế nào bạn vào ngành của bạn và bạn đã ở trong lĩnh vực này được bao lâu?
Lời khuyên tốt nhất bạn sẽ cung cấp cho những người mới bắt đầu trong lĩnh vực này là gì?
Tại sao bạn quyết định tham gia trong lĩnh vực này trong một thời gian dài như vậy và những đam mê và những điểm nổi bật lớn nhất nào đã khiến bạn tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực này là gì?
 
Tôi rất muốn nói với mọi người rằng bạn đã giúp đỡ tư vấn cho tôi về dự án của tôi và đăng một mục về ba câu trả lời của bạn trên trang web của tôi, bạn có vui lòng về điều đó không?
 
Nếu bạn quan tâm, xin vui lòng cho tôi biết làm thế nào tôi có thể giúp bạn trong quá trình này và đổi lại, hãy cho tôi biết nếu có bất cứ điều gì tôi có thể làm để hỗ trợ bạn trong công việc, hồ sơ hoặc công việc kinh doanh cá nhân của bạn.
 
Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc tin nhắn của tôi.
 
Kale
 
Hãy nhớ rằng, mạng lưới quan hệ là một con đường hai chiều. Với ví dụ của tôi, bạn kết bạn mới, tìm người hướng dẫn và cố vấn mới, và thêm uy tín cho dự án của bạn. Người có tầm ảnh hưởng sau đó sẽ chia sẻ kiến ​​thức của họ, và kiến thức đó sẽ được chia sẻ công khai với mọi người. Hãy khiêm tốn khi giúp đỡ cố vấn mới của bạn và hãy đưa ra những gì bạn có thể làm, không phải những gì bạn nghĩ bạn có thể làm.

Tạo một trang web

Sẽ rất tuyệt vời khi bạn có một trang web trông chuyên nghiệp và thú vị, nhưng điều này là không nhất thiết. Một trang web chỉ cần bao gồm những điều cơ bản sau:
 
* Bạn đang bán cái gì hoặc cung cấp về giá của sản phẩm đó 
* Câu chuyện của bạn trong quá trình tạo ra sản phẩm này 
* Nó sẽ tốn của họ bao nhiêu tiền
* Làm thế nào để liên hệ với bạn
 
Trang web của chúng tôi chỉ bao gồm những điều tối thiểu. Chúng tôi đã sử dụng một người tạo website tên là Weebly để làm trang web cho chúng tôi. Thông báo trước cho bạn là, bạn sẽ phải trả phí để thiết lập trang web của mình. Khi thiết lập trang web theo Weebly , nó cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần, nhưng sẽ có giá là 96 USD.
 
Nếu bạn có đủ kiên nhẫn và thời gian để hoàn thành mọi việc với ngân sách nhỏ, tôi khuyên bạn nên sử dụng bản dùng thử 14 ngày của trang Shopify. Thay vì tốn 96 USD thì việc này là miễn phí, nhưng đòi hỏi một số kỹ năng HTML cơ bản. Hoặc nếu có được một người bạn am hiểu thiết kế web thì bạn có thể nhờ họ làm điều này và sau đó mời lại họ mấy bữa nhậu.
 
Những lợi ích của việc có một trang web là rất lớn. Tôi sẽ để ảnh chụp màn hình này của trang web chúng tôi nói rõ hơn:

Đây là những liên hệ mà chúng tôi nhận được trong ba ngày đầu tiên trang web được phát hành.

Bắt đầu trang kinh doanh trên Facebook của bạn và huy động mạng lưới bạn bè của bạn

Một khi thương hiệu, giao diện và trang web đều đã được hoàn thành, việc tạo ra một trang Facebook là việc làm hợp lý.
 
Đây là một phần dễ dàng. Điều tiếp theo chúng tôi cần là chia sẻ nó với mạng lưới bạn bè của chúng tôi và quảng bá sự kiện mà chúng tôi sẽ tổ chức. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một sự kiện, có tên là “Ngày đăng ký”, nơi chúng tôi sẽ trực tiếp gặp gỡ mọi người, nói với họ về phòng tập thể dục của chúng tôi và khiến họ đăng ký. Chúng ta sẽ sớm tìm hiểu chi tiết về điều đó. Còn đối với trang Facebook, chúng tôi đã đăng lên một mô tả ngắn gọn, thời gian, ngày tháng và địa điểm. Chúng tôi cũng đảm bảo lên kế hoạch vào một ngày cuối tuần mà không xung đột với bất kỳ sự kiện lớn nào khác trong cộng đồng của chúng tôi.

Bước 4. Thiết lập, quảng bá và tổ chức sự kiện trực tiếp của chúng tôi

Sự thật là, chúng tôi không có ý tưởng làm thế nào để điều hành sự kiện này. Trước đó, chúng tôi chỉ tập trung vào việc thu hút mọi người tham dự vì nếu không, sẽ không có kế hoạch nào cả. Chúng tôi thậm chí chưa xác nhận địa điểm tổ chức sự kiện của mình, nhưng chúng tôi có một ý tưởng về nơi mà chúng tôi muốn nó diễn ra. 
 
Dưới đây chúng tôi sẽ thảo luận về những gì chúng tôi đã làm từng ngày một trong suốt một tuần trước khi diễn ra sự kiện. Tôi làm việc trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số và mặc dù trước đây tôi chưa bao giờ đưa ra ý tưởng kinh doanh tầm cỡ thế này, tôi biết nó cần phải có một kế hoạch cẩn thận. Khung thời gian một tuần là tùy ý, nhưng chúng tôi cảm thấy rằng bảy ngày là đủ để tạo tiếng vang cho sự kiện này. Nhưng một tuần, như bạn có thể đoán, cũng không phải là nhiều thời gian.

7 ngày trước sự kiện: Khiến mọi người hào hứng

Chúng tôi bắt đầu bằng cách sử dụng những người hỗ trợ hiện có của chúng tôi. Chúng tôi đã gửi thông báo sau tới mạng lưới quan hệ của chúng tôi để cho họ biết rằng chúng tôi đã sẵn sàng chia sẻ sự kiện của mình:
 
Chào bạn,
 
Chúng tôi đã bắt đầu thực hiện! Chúng tôi đã phát động sự kiện đăng ký thành viên vào cuối tuần này. Như chúng tôi đã nói, chúng tôi rất muốn thấy một vài sự biến đổi trong cộng đồng và chúng tôi biết rằng, với người ủng hộ phù hợp hỗ trợ thêm cho nó ( và đó là bạn), chúng tôi có thể làm điều đó! Bất kỳ sự trợ giúp lan truyền thông tin nào sẽ là điều TUYỆT VỜI đối với chúng tôi.
 
Chúng tôi đã tạo trang sự kiện của chúng tôi ở đây:
https://www.facebook.com/events/1759971847552640/
 
Nếu bạn có thể làm hết sức mình để chia sẻ sự kiện này trên Facebook của họ vào lúc 6 giờ tối nay thì thật tuyệt. Chúng tôi cần 100 người đăng ký để mở cửa phòng tập, và đó là những gì chúng tôi đang hướng tới!
 
Một chút kỳ vọng là chúng tôi đang nhắm đến sẽ có một bài báo cùng tất cả mọi người trong tuần này.
Cảm ơn bạn. Bạn là tuyệt vời nhất.
 
- Jonny, Alex và Kale!
 
Phản hồi mà chúng tôi nhận được sau một đêm đã làm chúng tôi hết sức bất ngờ: 200 lượt thích trên Page của chúng tôi và 25 người tham dự sự kiện của chúng tôi (60 người quan tâm). Rõ ràng là chúng tôi đã nhắm vào được một vị trí không được đánh giá cao trong thị trường phòng tập và mọi người đã biết đến những người đang chia sẻ nội dung của chúng tôi. Chúng tôi đã có được một cộng đồng gồm 6.500 người đã xem tin nhắn này nhờ vào mạng lưới quan hệ của chúng tôi.

6 ngày trước sự kiện: Tài trợ địa phương

Sau một ngày trang Facebook của chúng tôi được phát hành, chúng tôi đã nhận được một tin nhắn qua Facebook:
 
Xin chào, - từ Subway Cromwell - bạn có tờ rơi nào chúng tôi có thể đặt ở cửa hàng của chúng tôi để giúp quảng bá ngày đăng ký của bạn không? Ngoài ra, chúng tôi sẽ rất vui khi được tặng một số đĩa thức ăn Subway cho thứ bảy này trong ngày mở cửa của bạn? Hãy gọi cho chúng tôi hoặc nhắn tin lại trong vài ngày tới nhé! Chúc bạn những điều tốt nhất.
 
Quảng bá của chúng tôi chi là lời truyền miệng thuần túy và đã đạt được trợ cấp cho một chi phí mà chúng tôi sẽ phải tự trang trải trong ngày diễn ra sự kiện. Chúng tôi chỉ có thể suy đoán rằng điều này đến từ sự ồn ào xung quanh thị trấn, đó không phải là điều chúng tôi nghĩ tới.

5 ngày trước sự kiện: Phác thảo hợp đồng và nhận được những phản hồi tiềm năng

Sự kiện này đã được chia sẻ bởi mạng lưới quan hệ của chúng tôi và con số của chúng tôi đã tăng lên đến 270 lượt thích, 30 người tham dự và 78 người quan tâm.
 
Tiếp theo chúng tôi phải đánh giá về sự quan tâm và ý định thực tế, và yêu cầu mọi người về các khoản phí nói chung để xác nhận ý định của họ. Điều này làm chúng tôi cần thực hiện các giấy tờ pháp lý và thu thập các mẫu phản hồi.
 
Chúng tôi đã làm việc với một luật sư trên Fiverr (tốn $12,38 đô la New Zealand) để chuẩn bị tất cả các hợp đồng của chúng tôi vì không ai trong chúng tôi là luật sư hoặc quen biết luật sư nào cả. Vào thời điểm đó, chúng tôi không biết về các cách khác, nhưng khi nhìn lại, bạn có thể muốn thử một dịch vụ chất lượng tốt hơn khác như LegalZoom. Có được những hợp đồng này đã cho phép chúng tôi đăng ký được thành viên có được sự cam kết từ mọi người.
 
Ngoài ra, chúng tôi biết rằng chúng tôi đang xây dựng được một sự tiếng vang phù hợp khi mọi người hỏi chúng tôi rằng: “Phòng tập thể dục sẽ mở khi nào?” và “Chi phí bao nhiêu để tham gia? 
 
Chúng có vẻ như là những câu hỏi nhỏ nhặt, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải coi những câu hỏi như thế này là những phản hồi quan trọng, điều này có thể hữu ích khi bạn quyết định phải nói gì với những khách hàng trong tương lai vào ngày diễn ra sự kiện. Chúng tôi ghi lại phản hồi của chúng tôi trong một bảng tính đơn giản khác, mà bạn có thể thấy ở đây .

4 ngày trước sự kiện: Xây dựng mối quan hệ với công chúng địa phương và đảm bảo được một địa điểm để tổ chức sự kiện

Đến bây giờ, chúng tôi đã đạt được những phản hồi dư dật nhờ sức đẩy từ việc truyền miệng và Facebook, vì vậy chúng tôi đã đi đến tiếp cận tờ báo địa phương của chúng tôi và đề nghị họ viết một bài báo về những gì chúng tôi đang làm. Và họ đã làm điều đó. Nếu bạn sao chép bước này và lo lắng tờ báo sẽ nói không, hãy nhớ rằng bạn có một mạng lưới quan hệ! Ai đó sẽ có thể giới thiệu bạn với tờ báo đó.
 
Khi tiếp cận một nhà báo, bạn thường cần chuẩn bị một số thông tin hấp dẫn. Một nhà báo sẽ không viết về mỗi một doanh nghiệp mà vừa mở cửa.
 
Chúng tôi đã đi đến văn phòng để trình bày lĩnh vực hoạt động của chúng tôi. Chúng tôi đã phác thảo sự hỗ trợ mà chúng tôi đã nhận được trên Facebook, sự hỗ trợ của cửa hàng thức ăn Subway ở địa phương, và nói rằng chúng tôi đang cố gắng tạo ra một điều gì đó có ích cho cộng đồng. Tất cả điều này có nghĩa là có một câu chuyện hấp dẫn liên quan đến cộng đồng và tạo nên một hình ảnh đẹp cho nhà báo. Tối hôm đó họ đến nhà để chụp ảnh và câu chuyện đã xuất hiện trong bản tin ngày hôm sau.
 
Câu chuyện này đã giúp thêm được hai điều vào những gì chúng tôi đang làm: nó đưa ra được lời kêu gọi yêu cầu cộng đồng hỗ trợ chúng tôi và mang lại sự tín nhiệm hơn cho sự kiện của chúng tôi. Sau khi câu chuyện này xuất hiện, chúng tôi đã chia sẻ nó trên Facebook. Một lần nữa, chúng tôi đã tăng lên đến 330 lượt thích, 40 người tham dự và 104 người quan tâm.
 
Với sự công bố mới của chúng tôi trên tờ báo địa phương, chúng tôi đã sử dụng nó như một đòn bẩy để giúp chúng tôi đảm bảo được địa điểm tổ chức sự kiện. Địa điểm của chúng tôi là một trung tâm mua sắm địa phương được bao quanh bởi các doanh nghiệp cộng đồng khác và nằm ở trung tâm thị trấn. Có được những yếu tố này, nó là một vị trí đắc địa cho số lượng lớn người đi dạo và khả năng sẽ dừng chân lại tại sự kiện của chúng tôi.
 
Trước khi chúng tôi gọi cho người quản lý địa điểm, chúng tôi đã gửi email để trước nói với họ về ý tưởng của chúng tôi. Trong email, chúng tôi đảm bảo bao gồm trang Facebook của chúng tôi và bài báo. Thật không may, chúng tôi đã không nhận được trả lời, nhưng chúng tôi đã không từ bỏ. Cuối ngày hôm đó, chúng tôi đã gọi cho họ.
 
Trong cuộc gọi, chúng tôi chỉ nói đơn giản rằng: “Chúng tôi có thể vui lòng sử dụng địa điểm của bạn trong hai tuần tới để thử thị trường cho doanh nghiệp của chúng tôi không? Chúng tôi muốn kiểm tra xem chúng tôi có muốn thuê không gian này để đặt phòng gym trong tương lai của chúng tôi hay không”.
 
Anh ấy đã nhanh chóng đồng ý.
 
Chúng tôi đã gửi email và cho anh ấy thấy rằng trước đó chúng tôi đã tiếp cận và đi nhiều nơi để quảng bá bản thân, và câu chuyện này đã làm cho cuộc trò chuyện suôn sẻ hơn rất nhiều.

2 ngày trước sự kiện: Tạo ra một video để mọi người biết đến bạn

Chúng tôi đã chia sẻ một video về bản thân mình bao gồm một số thông tin của tôi và sự kiện sắp tới, điều này càng củng cố tính chuyên nghiệp của sự kiện. Chúng tôi đã rất may mắn khi có một người bạn rất tài năng giúp tạo video này cho chúng tôi, nhưng nếu bạn định làm điều gì đó như thế này, bạn có thể đơn giản chi cần quay một cái gì đó trên điện thoại thông minh của mình.
 
Ngoài ra, chúng tôi đã trả 6,89 đô la để quảng cáo video tới nhiều người hơn trên Facebook và kết quả là nó đã được xem hơn 350 lần và được chia sẻ gấp bốn lần bởi những người mà chúng tôi không quen biết.
 

Đêm của sự kiện: Cú thúc đẩy cuối cùng!

Chúng tôi đã thực hiện một cú đẩy cuối cùng với thông báo sau được gửi đến mạng lưới xã hội của chúng tôi:
 
Chào bạn
 
Sự kiện mà chúng tôi nhắc đến đây! Một đêm nữa chúng tôi sẽ mở cửa. Trang sự kiện và Facebook của chúng tôi hiện có 330 lượt thích, 40 người tham dự và 120 người quan tâm! Tất cả là nhờ sự giúp đỡ của bạn, nếu bạn có thể chia sẻ sự kiện này một lần nữa, tối nay lúc 6 giờ chiều, chúng tôi sẽ có thể đạt được mục tiêu 100 người đăng ký:
https://www.facebook.com/events/1759971847552640/
Mọi người sẽ chia sẻ lại điều này vào lúc 6 giờ chiều, cảm ơn bạn rất nhiều vì đã tham gia và mong được chia sẻ kết quả từ sự kiện cuối tuần với bạn!
 
Hân hạnh,
- Jonny, Alex và Kale!
 
Điều này mang lại cho chúng tôi tới 370 lượt thích, 51 người tham dự và 135 người quan tâm đến sự kiện của chúng tôi. Tại thời điểm này, mọi người đã bình luận và nhắn tin cho trang của chúng tôi, cũng như đề xuất ý tưởng mà họ muốn thấy: khu vực dành cho trẻ em, các loại lớp học khác nhau, và nhiều hơn thế nữa!

Bước 5: Tạo sự kiện về vấn đề ngân sách và khiến mọi người đầu tư vào doanh nghiệp của bạn

Tất cả mọi thứ chúng tôi nói đến từ đây chính là đỉnh cao của những nỗ lực truyền thông xã hội và việc cho mọi người biết thấy rõ ý tưởng của chúng tôi. Ở đây chúng tôi sẽ nói về cách chúng tôi:
 
* Sử dụng các ý tưởng và phản hồi để dẫn dắt cách mà chúng tôi muốn sự kiện của chúng tôi vận hành như thế nào
* Thiết lập sự kiện của chúng tôi và xử lý các thất bại đã được dự tính trước

Điều hành sự kiện

Mục đích chính của chúng tôi ở đây là để xem khách hàng của chúng tôi muốn gì và nó có hiệu quả không trước khi đầu tư 50.000 đô la vào một việc kinh doanh mà mọi người có thể không muốn.
 
Đối với sự kiện Ngày đăng ký của chúng tôi, chúng tôi đã truyền đạt ba nguyên tắc này đến công chúng về mục đích của nó:
 
1. Trở thành một dự án hướng đến cộng đồng và thu thập phản hồi về những gì cộng đồng muốn thấy trong phòng gym của họ.
2. Kiểm tra sự tiện lợi của việc được ra vào vào một cơ sở tập gym suốt 24 giờ một ngày.
3. Mang một trình độ chuyên môn trong lĩnh vực của chúng tôi mà không thể mua được từ các đối thủ khác.

Việc thiết lập và mở sự kiện cho phòng gym của chúng tôi

Đó là một khoảng thời gian khủng hoảng, là giai đoạn để chuẩn bị mọi thứ mà chúng tôi dự định sẽ giới thiệu về công việc kinh doanh tương lai của chúng tôi. Nếu bạn muốn làm một sự kiện thì sự kiện đó không cần phải hoàn hảo. Rất nhiều điều có thể xảy ra không theo ý muốn (như đối với sự kiện của chúng tôi), nhưng mục tiêu đó là cho mọi người thấy được kế hoạch của bạn và những gì họ hy vọng sẽ thấy trong tương lai.
 
Để chuẩn bị cho việc thiết lập, chúng tôi đã in hình ảnh của thiết bị mà chúng tôi muốn và dán chúng vào những nơi chúng sẽ được đặt một khi phòng tập được mở. Mục đích là để cho các khách hàng tiềm năng tưởng tượng được phòng tập gym mới của họ và thành công khiến họ ký vào mẫu đăng ký thành viên ngay tại chỗ. Chúng tôi cũng có những bức ảnh được dán khắp bên trong và bên ngoài tòa nhà để cho mọi người biết nơi tìm thấy chúng tôi.
 
Điều quan trọng là phải dự đoán được những gì khách hàng tiềm năng của bạn sẽ cần. Chúng tôi đã tạo ra một khu vui chơi cho trẻ em để những người đến đây có thể tập trung vào nhu cầu của họ, thay vì những đứa trẻ họ mang theo. Nhân tiện, đó là điều này được dựa trên những gì một khách hàng tiềm năng đã viết trên trang sự kiện Facebook của chúng tôi vào đầu tuần. Đến cuối ngày thứ nhất, địa điểm của chúng tôi trông như sau:

Và đến cuối sự kiện, chúng tôi đã có hơn 110 người đăng ký. Dưới đây là những việc chúng tôi đã làm để làm cho những người này đăng ký vào phòng tập của chúng tôi.

5 điều chúng tôi đã làm trong sự kiện để có được khách hàng đăng ký

Việc 110 người đã đăng ký với chúng tôi không phải là ngẫu nhiên. Chúng tôi đã tương tác với họ theo cách khiến họ tin tưởng và thích chúng tôi. Phản hồi chúng tôi đã thu thập cả tuần cũng đã dẫn dắt cách mà chúng tôi đối xử với mọi người khi họ đến. Dưới đây là những điểm nổi bật chính:

1. Nhận biết điểm mấu chốt của mỗi khách hàng

Chúng tôi đã gặp và chào hỏi từng người bằng cách bắt tay họ và hỏi tên của họ. Sau đó, chúng tôi đã hỏi họ về lịch sử tập gym của họ để xem những gì họ đã thử và về việc họ đã phát hiện hoặc nghe về chúng tôi bằng cách nào. Sau đó, chúng tôi bắt chuyện với họ xung quanh các phản hồi mà chúng tôi đã nghe trong suốt cả tuần.

2. Yêu cầu thêm thông tin phản hồi về phòng gym

Chúng tôi đưa họ đi qua từng bức ảnh của thiết bị tập thể dục trên nền phòng tập và hỏi xem họ nghĩ gì về thiết bị, cách họ sẽ sử dụng nó và nơi họ muốn đặt nó.

3. Thực hiện các cam kết trước khi cam kết

Chúng tôi đã tiến hành đưa họ đến bảng đăng ký nơi họ điền vào thỏa thuận đăng ký. Chúng tôi cho họ thấy các chi phí, được mở trên một máy tính xách tay mở được đặt bên cạnh bản thỏa thuận.
 
Nếu ai đó nói không, chúng tôi cho rằng đó là vì chúng tôi đã không giao tiếp với họ đúng cách hoặc họ chưa sẵn sàng để đăng ký. Về sau, chúng tôi đã nói: “Vâng điều đó không sao, chúng tôi mong được gặp lại bạn khi chúng tôi mở cửa phòng tập.”

4. Để họ tham gia nhiều vào tầm nhìn của công việc kinh doanh của chúng tôi

Mỗi người tự bỏ phiếu cho logo nào họ thích và lớp học gym nào họ muốn thấy trong phòng tập. Sau đó chúng tôi yêu cầu mỗi người để lại một chữ ký trên tường.
Lý do cho tất cả những điều này là để tạo ra bằng chứng xã hội, nơi mà những người khác nhận ra bạn bè và gia đình họ thích gì hoặc tán thành điều gì. Chẳng hạn, nếu bạn thấy rằng người bạn George của bạn đã đăng ký phòng tập thể dục, khả năng cao là bạn sẽ làm điều tương tự.

5. Để lại ấn tượng tốt

Ngay khi họ rời đi, chúng tôi lại bắt tay người khác và nói một câu như: “Cảm ơn, Nadine. Điều này có ý nghĩa rất nhiều đối với chúng tôi khi bạn đã dành thời gian của bạn để có mặt ở đây ngày hôm nay. Chúng tôi thực sự muốn biến giấc mơ này thành hiện thực. Tôi có thể yêu cầu thêm một sự giúp đỡ nữa được không: bạn có thể vui lòng cho ba người bạn khác mà sẽ quan tâm đến việc đăng ký, để liên lạc với chúng tôi hoặc đến cùng bạn trong hôm nay hoặc ngày mai không? Rất mong được gặp bạn khi phòng tập này khai trương!”
 
Tất cả những điều này cho mọi người biết rằng chúng tôi thực sự quan tâm đến những gì mọi người nói với chúng tôi, và kết quả là, chúng tôi đã có gần 100 người bước vào ngày đầu tiên chúng tôi mở cửa, với gần 75% trong số họ đã đăng ký. Họ cảm thấy như là một phần của dự án của chúng tôi, và tất nhiên là chúng tôi cố tình làm cho họ cảm thấy như vậy.
 
25% còn lại cho biết: “Chúng tôi sẽ quay lại xem khi bạn mở cửa phòng tập.” Trong tương lai, chúng tôi sẽ tuyển thêm nhiều bạn bè và gia đình hơn nữa để giúp đỡ, vì hiện tại chỉ có bốn người chúng tôi.
 
Đến cuối ngày thứ hai, chúng tôi đã có 113 thành viên và khoảng 110.000 đô la doanh thu hàng năm thậm chí ngay cả trước khi mà phòng tập của chúng tôi tồn tại.

Những người đã đăng ký cầm trong tay hợp đồng của họ

Ngay từ đầu bài viết, chúng tôi đã nói về việc mà chúng tôi phải cần có ít nhất 123 thành viên. Chúng tôi gần như đạt được mục tiêu đó trong suốt sự kiện, nhưng vẫn còn thiếu một chút. Trong bước cuối cùng này, chúng tôi đã tận dụng cơ sở dữ liệu của các thành viên mới của mình để vượt qua mục tiêu mà chúng tôi đặt ra. Để làm điều này, chúng tôi đã:
 
* Sử dụng mạng lưới quan hệ hỗ trợ mới và mở rộng mạng lưới quan hệ của chúng tôi để đẩy mạnh việc đăng ký và hỗ trợ thêm
* Tạo ra sự khuyến khích khiến mọi người tiếp tục nói về sự kiện 
* Truyền bá các nỗ lực PR của chúng tôi rộng hơn

Đẩy mạnh việc đăng ký và tăng cường hỗ trợ

Sau khi kết thúc ngày đăng ký cuối tuần, chúng tôi đã nhận được bảy tin nhắn Facebook cá nhân hỏi về việc mọi người có còn đăng ký được không. Chúng tôi cũng nhớ lại một số người đã tham dự và nói với chúng tôi rằng họ có một người bạn không thể đến ngày hôm đó, nhưng muốn đăng ký. Tất cả điều này dẫn chúng tôi tạo ra một sự kiện khác vào cuối tuần sau.
 
Vào buổi tối Thứ Hai sau sự kiện, chúng tôi đã đăng một tin nhắn cảm ơn trên Facebook và tạo ra 43 lượt thích và hai tin nhắn khác yêu cầu đăng ký. Sau đó, chúng tôi đã thêm vào chi tiết của tất cả các thành viên của chúng tôi từ cuối tuần vào danh sách email của chúng tôi và gửi tin nhắn đầu tiên đến mạng lưới quan hệ mới và đã được cải thiện của chúng tôi. Tin nhắn đó là:
 
Chào các bạn,
 
Chúng tôi đã sắp hoàn thành rồi! Chúng tôi gần như đã ra mắt Central Fitness nhưng chúng tôi vẫn cần sự giúp đỡ của bạn! Cảm ơn tất cả các bạn, những người đã tham dự vào cuối tuần, chúng tôi chỉ còn quan ngại về mục tiêu của chúng tôi. Bất kỳ trợ giúp truyền bá nào đều là một điều rất TUYỆT VỜI.
 
Chúng tôi sẽ tổ chức thêm một sự kiện đăng ký vào cuối tuần này vào thứ Bảy chỉ từ 10 - 2 giờ. Nếu bạn chưa đăng ký xin vui lòng gửi một số lời ủng hộ của bạn trên liên kết dưới đây hoặc đến và trò chuyện với chúng tôi!
https://www.facebook.com/Centralfitness.cromwell/
 
Hãy nhớ rằng đối với mọi người đăng ký trong khoảng thời gian này sẽ nhận được một bản sao của chương trình dinh dưỡng GET STRONG hoặc GET LEAN của chúng tôi được viết bởi huấn luyện viên thể hình Kale Panoho của chúng tôi kết hợp với sinh viên tiến sĩ khoa học thực phẩm Alex LuBransky.
 
- Jonny, Alex và Kale
 
Điều này có ý nghĩa rất to lớn đối với chúng tôi nếu sau khi nhấp vào liên kết ở trên, bạn chuyển tiếp email này cho một số bạn bè, gia đình và đồng nghiệp và thích trang Facebook này để chúng tôi có thể đạt được mục tiêu số lượng thành viên của chúng tôi để mở cửa phòng gym:
https://www.facebook.com/Centralfitness.cromwell/
 
Điều này dẫn đến 16 người khác gửi email trực tiếp cho chúng tôi để tham gia và tạo thêm tiếng vang về sự kiện sắp tới trên Facebook.

Tạo sự khuyến khích khiến mọi người tiếp tục nói về sự kiện tiếp theo

Lấy động lực từ sự kiện cuối tuần đầu tiên, chúng tôi đã tạo ra một sự kiện khác vào cuối tuần sau. Chúng tôi biết mọi người đang nói về các sự kiện của chúng tôi và để tận dụng điều này, chúng tôi đã khuyến khích mọi người tham dự và đăng ký. Lưu ý nhỏ đó là khuyến khích nên dựa trên hai điều:
 
1. Cung cấp về điều mà mọi người đã hỏi bạn
2. Cung cấp một cái gì đó mà đối thủ cạnh tranh không làm hoặc đã không làm tốt
 
Trong nghiên cứu trước đây của chúng tôi, chúng tôi biết rằng đối thủ cạnh tranh của chúng tôi không cung cấp các kế hoạch dinh dưỡng, vì vậy như bạn có thể đoán ra, chúng tôi đã cung cấp thêm hai loại kế hoạch dinh dưỡng để thu hút đăng ký.
 
Vào đêm trước sự kiện thứ hai của chúng tôi, chúng tôi đã phát hành một hình ảnh đồ họa trực quan (infographic) mà tôi đã tạo bằng piktochart, phác thảo và cung cấp thông tin về hai loại kế hoạch dinh dưỡng miễn phí mà mọi người sẽ được nhận nếu họ tham gia trước khi chúng tôi mở cửa phòng tập.
Có thêm hai tin nhắn đến từ những người yêu cầu tham gia. Cũng có những câu hỏi về kế hoạch dinh dưỡng. Bạn có nhớ làm thế nào chúng tôi đã xem câu hỏi như một thông tin phản hồi không? Chúng tôi cũng đã biến những câu hỏi này thành những chủ đề chính khi nói chuyện trong suốt sự kiện vào ngày hôm sau.

Truyền bá những nỗ lực PR của bạn rộng hơn

Cũng trong đêm đó, chúng tôi đã đưa ra kế hoạch dinh dưỡng của mình thông qua Facebook, chúng tôi đã gửi email thứ hai, yêu cầu mạng lưới quan hệ của chúng tôi chia sẻ sự kiện của chúng tôi vào lúc 6 giờ tối hôm đó. Email được viết như sau:
 
Mọi người ơi,
 
Chúng tôi đang có tiến hành một cú đẩy cuối cùng để đạt được ngưỡng số để mở cửa phòng tập Central Fitness. Chúng tôi càng khiến nhiều người quan tâm thì cơ hội thành công của chúng tôi càng cao.
Vì vậy, chúng tôi đang nhờ các bạn giúp cho một việc.
Tất cả các bạn có thể vui lòng chia sẻ sự kiện của chúng tôi trên trang Facebook của bạn được không: 
https://www.facebook.com/events/1606780959620355/
Ngoài ra nếu có thể bạn hãy đề cập đến sự kiện đăng ký của chúng tôi với những người bạn gặp vào ngày mai nhé.
Mọi hành động nhỏ này đều giúp cho chúng tôi rất nhiều.
 
Cảm ơn bạn.

Lần thu thập thành viên đăng ký cuối cùng tại sự kiện thứ hai của chúng tôi

Sự kiện thứ hai của chúng tôi cũng theo cùng một công thức như lần đầu tiên, nhưng đã được lên kế hoạch tốt hơn nhiều. Mặc dù sự kiện chỉ diễn ra trong một ngày, chúng tôi đã có thêm 34 người đăng ký ngay tại sự kiện. Điều này đã đưa số thành viên đăng ký trực tiếp của chúng tôi lên tới 147 và đăng ký qua mạng lên tới 36.
 
Sau khi một lần nữa chia sẻ về sự thành công của chúng tôi trên Facebook, chúng tôi đã được một phóng viên địa phương tiếp cận, người đó đã trực tiếp gọi cho chúng tôi. Cô ấy đã viết một bài báo về tất cả sự việc đã diễn ra trên tờ báo địa phương, và tờ báo này cũng được chia sẻ trên toàn quốc nữa. Bài viết đã được chia sẻ 19 lần trong khắp bạn bè và mạng lưới quan hệ của chúng tôi mà không cần chúng tôi tác động vào. Điều này dẫn đến 22 người khác đã yêu cầu đăng ký, đưa tổng con số cuối cùng của chúng tôi lên đến 205 thành viên.
 
Chà...
 
Đó là một nỗ lực to lớn mà chúng tôi đã không thể thực hiện được nếu không có sự trợ giúp của mạng lưới quan hệ. Nếu bạn xem qua lời khuyên của chúng tôi và những gì chúng tôi đã làm, thì có hai điều khi nhìn lại, đó là: nghiêm túc xem xét các phản hồi và kết nối với những người khác .
 
Mục tiêu lớn nhất của bạn khi cung cấp bất kỳ dịch vụ nào cho bất kỳ người nào đó là đảm bảo nhu cầu của họ được đáp ứng và bạn cảm thấy tự hào về những gì bạn đang cung cấp cho họ.
 
Tác giả: Kale Panoho là một huấn luyện viên thể hình, đã và đang học nghiên cứu hóa sinh và sự tăng trưởng đột phá trong ngành công nghiệp sức khỏe và thể dục. Ông đã ra mắt một doanh nghiệp cổ phần, Central Fitness Gym với ngân sách marketing l200 đô la và đã khiến cho doanh nghiệp kiếm được 202.000 đô la doanh thu hàng năm chỉ trong vòng 14 ngày. Ông hiện đang điều hành một công ty chiến lược tăng trưởng tại www.kjgrowth.com

Source: theptdc.com

 

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá