Kết Nối Với Khách Hàng Trong Thời Gian Phòng Tập Đóng Cửa Vì Covid 19

13/04/2020 09:13   by Admin

Các phòng tập đã đóng cửa, chưa biết thời điểm hoạt động trở lại là khi nào. Để không mất kết nối và tương tác với khách hàng, mà mục đích tối thượng là không để mất cảm giác gắn kết và trách nhiệm, một số phòng tập đã triển khai nhiều biện pháp, ví dụ như : tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội, truyền bá thông tin về các dịch vụ ảo của phòng tập. Nhưng theo khảo sát của chúng tôi, có vẻ như những nỗ lực đó tương đối đơn giản và đã bắt đầu suy yếu dần.

Vậy thì, làm thế nào chúng ta có thể chống lại sự chán nản và tiếp tục truyền động lực  cho cộng đồng khách hàng của chúng ta?

Timesoft đã biên dịch (và sẽ tiếp tục bổ sung) các bài viết có chủ đề này, hi vọng sẽ giúp các anh/chị chủ phòng tập chút ít trong thời điểm khó khăn này.

Cùng với nhau, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng!

Sau đây là một vài ý tưởng để kết nối phòng tập với cộng đồng khách hàng, hội viên:

1. Thêm vào các dịch vụ huấn luyện cá nhân 1-1  tại nhà hoặc các nhóm nhỏ

Nếu bạn không hoặc chưa từng cung cấp các dịch vụ huấn luyện PT 1-1 hoặc PT nhóm, thì bây giờ có thể là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu. Lợi ích của việc cung cấp dịch vụ này là gì? Đó chính là thể hiện tinh thần trách nhiệm của phòng tập, sẵn sàng thay đổi vì khách hàng. Hãy cân nhắc tạo ra các dịch vụ PT đặc biệt với giá ưu đãi do Covid. Ai biết được,  bạn có thể chuyển đổi một khách hàng chưa từng tham dự các khóa học PT thành một hội viên hâm mộ việc học với PT sau này?

2. Tổ chức các buổi gặp mặt ảo kiểu Happy Hours hoặc Get together

Những gì các phòng tập cung cấp không chỉ là một buổi tập luyện. Nó còn là các kết nối mà phòng tập tạo ra với hội viên và các mối quan hệ mà họ xây dựng với nhau.

Đóng cửa phòng tập, cách ly xã hội đã triệt tiêu kết nối face-to-face giữa hội viên và phòng tập, giữa các hội viên với nhau.

Vì vậy, hãy lên lịch các cuộc gặp mặt ảo thường xuyên để thu hút cộng đồng của bạn về mặt xã hội và lấp đầy khoảng trống ngay bây giờ.

Hãy yêu cầu các PT của bạn tham gia khi họ có thể và mời các thành viên đặt câu hỏi và chia sẻ, ví dự như  về các thói quen tập luyện ở nhà trong thời gian COVID của họ... Làm cho nó trở nên thú vị hơn bằng cách tổ chức các buổi họp mặt theo chủ đề -  bữa tiệc pyjama, một giờ vui vẻ, hoặc một buổi hẹn hò tối thứ sáu ảo.

3. Tạo ra các Video vui vẻ có sự tham gia của các Hội viên

Điều này thực sự thú vị!

Hãy kết nối với khách hàng, đề nghị họ gửi lại các clip, hình ảnh tập luyện của họ tại phòng tập.

Cùng với các tư liệu sẵn có về hoạt động của phòng tập, bạn hãy tổng hợp các clip thành một đoạn video ngắn có thể chia sẻ qua email và mạng xã hội. Bằng cách đó, các hội viên của bạn có thể nhìn thấy khuôn mặt của nhau bất cứ khi nào họ xem.

4. Hợp tác với các phòng tập khác

Chuyển đổi các lớp học trực tiếp của bạn bằng cách hợp tác với các phòng tập thể dục khác trong khu vực của bạn. Nếu bạn là một studio cung cấp các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT)? Hãy hợp tác với một Trung tâm  yoga để cung cấp một lịch trình tập luyện toàn diện (cộng với, khách hàng của bạn có thể rất chặt chẽ khi ngồi ở nhà và cần thêm một liều kéo dài).

Nếu bạn sở hữu một studio barre hoặc pillates? Hãy thử hợp tác với một Trung tâm Dance để mang lại một số bài  tập Cardio.

Bài học ở đây: Chúng ta càng làm việc cùng nhau trong thời gian này thì càng tốt. Thêm vào đó, cộng đồng của bạn sẽ biết ơn những bổ sung mới vào lịch trình của bạn.

5. Tạo các trò chơi có thưởng trên mạng xã hội

Tạo ra các thử thách, khuyến khích cách ly xã hội an toàn, bằng cách yêu cầu khách hàng đăng ảnh của họ đang thực hiện các động tác tại nhà. Khuyến khích tham gia với các giải thưởng là các phần quà mang phong cách (áo T-shirt tập luyện, huy hiệu, cốc tách in hình funny…) hoặc thẻ quà tặng. Trung tâm  Yoga VYB Studio ở Durham, Bắc Carolina, đã tạo ra thử thách NamaSTAY, mang đến cho người tham gia cơ hội giành được swag miễn phí, có thương hiệu để đổi lấy việc đăng các tư thế yoga trên Instagram hoặc facebook.

Các bạn tham khảo tại link sau: https://www.facebook.com/vybstudio

6. Tổ chức các khóa học hoặc hội thảo ảo

Thời gian này khách hàng của bạn có rất nhiều thời gian rảnh rỗi. Hãy sử dụng nó để nói về các chủ đề mà bạn không thể có trong lớp với một chuỗi hội thảo/khóa học ảo. Giảm giá cho các thành viên hoặc tính một khoản phí nhỏ cho những người tham gia không phải là hội viên của phòng tập. Dù bạn quyết định thế nào, chắc chắn khách hàng sẽ thích khi được kết nối với bạn và tìm hiểu về các chủ đề đặc biệt có liên quan như:

  • Các bài tập giãn cơ (Stretching)  tại nhà
  • Khái niệm cơ bản Foam Rolling (Kỹ thuật giãn self-myofascial release (SMR);
  • Đồ ăn vặt - Nên và Không nên;
  • Món tráng miệng lành mạnh tự làm (Do it yourself-DIY).

Gửi một cuộc khảo sát (zalo hoặc facebook) hoặc thực hiện một cuộc thăm dò trên Instagram Stories để xem những chủ đề mà hầu hết khách hàng của bạn muốn tìm hiểu. Trên cơ sở đó, phát triển một lịch trình hội thảo/khóa học nhất quán và tuân thủ nó. Bằng cách đó, các thành viên của bạn biết những gì sắp tới và có thể mời bạn bè và gia đình của họ tham gia.

7. Kết nối với khách hàng của bạn

Cho cộng đồng của bạn thấy bạn quan tâm đến mức nào bằng cách tiếp cận cá nhân với các thành viên. Một cuộc gọi điện thoại đơn giản, SMS, FaceTime hoặc thậm chí là một thông báo trong mail là một cử chỉ nhỏ sẽ có ý nghĩa rất lớn.

Ngay bây giờ, những điều nhỏ bé đó lại có ý nghĩa cực kỳ to lớn. Đừng  đánh giá thấp một chút nỗ lực có thể làm để giữ cho khách hàng của bạn có động lực tập luyện và tiếp tục kết nối với bạn.

Xét cho cùng, cộng đồng là huyết mạch của các doanh nghiệp fitness, khách hàng là thứ mà chúng ta đáng phải tranh đấu.

Timesoft luôn sẵn sàng chia sẻ và hỗ trợ các bạn trong giai đoạn khó khăn này.

Nếu có bất cứ câu hỏi gì về các vấn đề trong bài viết, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi qua hotline 0977052668 hoặc comment dưới bài viết, chúng tôi sẽ liên hệ lại.

Link bài viết gốc: https://www.mindbodyonline.com/education/blog/how-fitness-studios-can-continue-keep-connected-their-communities-during-covid-19

 

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá