5 lưu ý không thể bỏ qua khi mua phần mềm quản lý bán hàng, tạp hóa

12/01/2019 09:47   by Admin

Có thể bạn quan tâm

Do nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của các chủ cửa hàng, doanh nghiệp ngày càng cao nên trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều phần mềm quản lý. Điều này sẽ giúp các bạn có thể thoải mái tham khảo nhiều phần mềm khác nhau để chọn 1 cái phù hợp với cơ sở kinh doanh của mình nhất. Nhưng cũng lại có 1 cái bất lợi là, giữa cả rừng phần mềm đó thì phần mềm nào tốt thực sự và phần mềm nào dở. Để các bạn khắc phục được điều đó, dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra 6 lưu ý để các bạn có thể dựa vào khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng cho mình.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm giúp công ty, chủ cửa hàng có thể dễ dàng tổng hợp được nhiệm vụ, quá trình làm việc và đánh giá hiệu quả của công việc kinh doanh. Bắt đầu từ việc tổng hợp và lưu data đến việc chuyển  thành khách hàng thực tế, tất cả sẽ đều được báo cáo trên phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về tình hình bán hàng.

Giúp bạn giảm được nhiều thời gian tính toán thống kê số liệu, tài chính trên các bảng excel. 

Đây sẽ là phần mềm cần thiết cho mọi doanh nghiệp bởi lẽ, phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ doanh nghiệp có được 1 bức tranh tổng quan nhất về hiệu quả của: kinh doanh, đội ngũ nhân sự bán hàng, dịch vụ, vị trí và khách hàng.
 
Đặc biệt phần mềm quản lý bán hàng còn có các chức năng giúp bạn quản lý tất cả các công đoạn bán hàng:  Nhập hàng, quản lý kho, quản lý hàng hóa, quản lý bán hàng, quản lý hàng hóa trả về, quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, chăm sóc khách hàng hậu mãi…..

Những lưu ý cần biết khi trước khi mua phần mềm quản lý bán hàng, kho hàng

1. Chọn nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng uy tín

Đây là 1 lưu ý đầu tiên cho bạn khi muốn chọn mua phần mềm quản lý bán hàng, tạp hóa tốt nhất. Bởi chỉ đơn giản là khi những nhà cung cấp phần mềm quản lý bán hàng uy tín là học đã được kiểm chứng qua nhiều đối tác, khách hàng trong suốt quá trình tạo được niềm tin và uy tín đó.

Mặt khác, khi đã có uy tín và thương hiệu họ sẽ chẳng dại gì vì 1 vài tiểu sảo nhỏ, cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và trách nhiệm và đánh đổ đi công sức bao nhiêu năm gây dựng.

Vậy nên, bạn nên mua phần mềm quản lý bán hàng ở những đơn vị, nhà cung cấp uy tín như TimeSOFT

2. Chọn đúng phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn

Không có phần mềm quản lý bán có thể đáp ứng và phù hợp với tất cả các mặt hàng cũng như mô hình kinh doanh. Phần mềm quản lý bán hàng chia ra thành nhiều lĩnh vực: cửa hàng thuốc, quán cà phê, thời trang,... với các đặc thù và chức năng riêng. 

Vậy nên nếu phần mềm nào mà đưa ra phần quảng cáo là: phần mềm của chúng tôi phù hợp với tất cả các mô hình kinh doanh, thì đích thị bạn đang gặp nhà cung cấp "ba hoa chích chòe" chính hiệu. Vì thế hãy tránh xa khỏi những lời chào mời đó.

Để tìm được phần mềm quản lý bán hàng tốt và phù hợp với mô hình kinh doanh thì bạn nên gọi điện thoại trực tiếp đến từng phần mềm để có sự tư vấn tốt nhất trước khi chọn mua nhé.

3. Chú ý đến chức năng cơ bản của phần mềm quản lý bán hàng

Lưu ý tiếp theo khi mua phần mềm quản lý bán hàng đó chính phà phải quan tâm xem phần mềm đó có những chức năng nào. Không cần quá nhiều chức năng mà bạn không cần dùng đến, nhưng nhất định không được có quá ít chức năng.

Và dưới đây là 1 số chức năng cơ bản mà 1 phần mềm quản lý bán hàng cần có các bạn nên tham khảo:

+ Chức năng quản lý hàng hóa, sản phẩm

+ Phần mềm có chức năng quản lý kho hàng

+ 1 chức năng không thể thiếu của phần mềm quản nữa là hỗ trợn bán hàng ứng dụng cho online – offline

+ Quản lý được mọi đơn hàng sau quy trình bán hàng

+ Phần mềm quản lý bán hàng chuẩn là nhất định phải có chức quản lý nhân viên kinh doanh

+ Báo cáo đầy đủ chính xác – nhanh chóng – sinh động

+ Có chức năng quản lý và chăm sóc khách hàng

Khi mua phần mềm quản lý bán hàng thì nhất định bạn không được quển việc chú ý đến các chức năng mà phần mềm đó mang lại

4. Chú ý đến giá cả của phần mềm quản lý bán hàng

Hiện nay có rất nhiều người lầm tưởng rằng cứ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đắt tiền là sẽ tốt, nhưng thực ra có rất nhiều phần mềm chất lượng lại không tốt như giá tiền mà nó đưa ra.

Mặc khác lại có rất nhiều phần mềm tuy giá rẻ nhưng lại có nhiều chức năng đáp ứng việc quản lý bán hàng của bạn.

Vì thế, đừng nhìn vào giá sản phẩm cứ đắt là auto tốt. Nói như thế không phải bảo các bạn không thèm nhìn vào giá, mà phân tích như thế để các bạn biết cách tham khảo giá để tìm ra được phần mềm quản lý tốt mà giá cả phải chăng.

5. Chế độ hậu mãi tốt

Một phần mềm quản lý bán hàng, tạp hóa hay phần mềm quản lý kho hàng thực sự chất lượng thì chế độ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng sau mua cũng phải thực sự tốt.

Vì thế, trước khi mua phần mềm quản lý bán hàng bạn cũng phải tham khảo đến chế độ mãi trước khi quyết định, đừng để mất tiền mua mà khi phần mềm có vấn đề thì không sao liên lạc được với nhà cung cấp. Hoặc nghe được câu quen thuộc "sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi"

Và 1 cách nữa là bạn nên thử sử dụng phần mềm quản lý miễn phí trước để tự mình trải nghiệm 

Phần mềm quản lý bán hàng chuẩn hiện nay

SỬ DỤNG MIỄN PHÍ

Vì sao phải sử dụng phần mềm quản lý kho hàng, quản lý bán hàng, tạp hóa

Để chọn mua được 1 phần mềm quản lý bán hàng ưng ý với các chức năng ưu việt thì các bạn cũng phải xác định được vì sao phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nói các khác là bạn mong muốn phần mềm quản lý bán hàng, tạp hóa, quản lý kho hàng mang về những lợi ích gì cho cửa hàng của mình.

Dưới đây là 1 số lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng, tạp hóa, quản lý kho hàng mang đến các bạn nên nắm chắc đổ đối chiếu với các sản phẩm bạn định mua

1. Phần mềm quản lý bán hàng giúp tối ưu thanh toán hiệu quả

Thay vì phải cầm bút viết giá từng sản phẩm ra giấy rồi cộng cộng trừ trừ như cách bán hàng truyền thống thì với phần mềm quản lý bán hàng công việc này sẽ được tối ưu rất hiệu quả. Nhân viên bán hàng của bạn chỉ cần cầm sản phẩm cho vào máy quét là đã có thể thanh toán và xuất hóa đơn cho khách hàng.

Ngoài ra, cũng nhờ thế mà lịch sử bán từng sản phẩm tại của hàng của bạn sẽ được cho vào lịch sử từ đó sẽ giúp bạn tránh được thất thoát tài chính do nhân viên gian lận.

2. Phần mềm quản lý kho hàng hiệu quả

Với chức năng báo cáo bán hàng theo từng, bạn có thể dễ dàng nắm được số lượng từng sản phẩm bán đi trong ngày là bao nhiêu, trong kho hàng còn bao nhiêu, từ đó có thể biết được đâu là những mặt hàng bán chạy, cần nhập thêm và đâu là những mặt hàng bán chậm không phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Kho hàng của bạn được kiểm kê, quản lý tốt hơn nhờ sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

3. Quản lý bán hàng online khá thuận tiện

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì việc bán hàng đa kênh cũng được nhiều người áp dụng. Và bạn cũng đang chọn cách bán hàng cả offline và online thì nên chọn phần mềm quản lý bán hàng trên cả online nữa nhé.

Điều này vừa giúp bạn quản lý được tổng thể các sản phẩm trên cả 2 hình thức bán hàng đồng thời tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên ke riêng về mảng online này.

4. Quản lý mọi lúc mọi nơi

Khi bạn có trên 2 cửa hàng trở nên, và cũng khá bận rộn với công việc khác: chăm sóc gia đình, hay chăm sóc bản thân, hoặc làm 1 công việc khác,... không có quá nhiều thời gian để đi lại nhiều giữa các cơ sở, cũng như việc có mặt liên tục ở cửa hàng thì hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, tạp hóa.

Bởi, phần mềm quản lý bán hàng tốt, chất lượng hiện nay đều có tính năng báo cáo, quản lý cửa hàng từ xa bằng thiết bị điện thoại. Vậy nên bạn chỉ cần kết nối internet ở điện thoại thì dù có đi ra nước ngoài du lịch thì vẫn có thể giám sát được tất cả mọi hoạt động ở các cửa hàng của bạn

5. Phần mềm quản lý bán hàng giúp báo cáo chi tiết, chính xác, dễ hiểu

Như đã nói qua ở phần đầu thì phần mềm quản lý bán hàng, kho hàng, tạp hóa sẽ có chức năng báo cáo chi tiết doanh thu từng cửa hàng cũng như lịch sử, thao tác giao dịch trong ngày. 

Dưới đây là hệ thống các báo cáo trên phần mềm quản ý bán hàng TimeSoft

  • Báo cáo bán hàng: Báo cáo mặt hàng bán chạy, báo cáo doanh thu bán hàng của từng nhân viên, từng cửa hàng, lịch sử giao dịch,...
  • Hệ thống báo cáo kho: Báo cáo sản phẩm tồn kho, phiếu xuất kho, nhập kho,...
  • Hệ thống báo cáo tài chính: Báo cáo chi tiết doanh thu lỗ/lãi trong từng tháng, quý, năm của từng cửa hàng,...

6. TimeSoft giúp quản lý giao hàng và hoàn tất đơn hàng nhanh chóng

Khi trong 1 ngày bạn có quá nhiều đơn hàng vận chuyển, thì phần mềm quản lý bán hàng sẽ tự động giúp bạn chuyển các đơn hàng đến các bên vận chuyển (Giao hàng nhanh, Viettelpost, Giao hàng tiết kiệm …). Việc của bạn là lựa chọn đơn vị giao hàng nào có trong hệ thống phần mềm mà thôi.

Việc này cũng sẽ giúp bạn đỡ mất 1 khoảng thời gian để tính tiền trả cho shipper, cũng như số tiền mà họ thu của khách hàng cho bạn

TimeSOFT tự hào là 1 trong những công ty phần mềm đứng về việc cung cấp phần mềm quản lý bán hàng hàng đầu Việt Nam. Và tự tin nói rằng, chúng tôi là 1 trong những nhà cung cấp phần mềm uy tín nhất hiện nay, và phần mềm quản lý bán hàng TimeSOFT sẽ làm hài lòng tất cả các khách hàng khó tính.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm mọi người có thể liên hệ đến số:  0977.052.668 để được nhân viên của chúng tôi tư vấn cụ thể.

Bài viết liên quan: 

KPI là gì? Những vấn đề về KPI mà Người Quản Lý nào cũng phải biết

Lập kế hoạch nhân sự - Chìa khóa thành công của mọi doanh nghiệp

Nghệ thuật Dùng người & Giữ chân nhân tài của các CEO

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá