Kỹ thuật tập bơi trên cạn: Bơi ếch, bơi bướm, bơi sải có kỹ thuật này không?

14/08/2018 11:01   by Admin

Tập bơi trên cạn là kỹ thuật à bạn phải học đầu tiên khi học mọi kiểu bơi. Tập trên cạn giúp bạn làm quen, nắm rõ các kỹ thuật rồi sau đó mới xuống nước thự hành. Bạn hãy đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu kỹ thuật tập bơi trên cạn trong từng kiểu bơi cụ thể nhé!

>> Xem ngay: 【05】Bước hướng dẫn tập bơi đúng kỹ thuật cho trẻ em 

 

TÌM HIỂU VỀ KỸ THUẬT TẬP BƠI TRÊN CẠN TRONG CÁC KIỂU BƠI

 

1. Tập bơi sải trên cạn

tập bơi trên cạn

Tập bơi sải trên cạn

Sau đây là các kỹ thuật tập bơi trên cạn trong kiểu bơi sải.

► Tập chân trên cạn
 
- Ngồi lên thành hồ bơi, hơi ngả người về sau, duỗi thẳng 2 chân
 
- Nâng chân lên và đập xuống liên tục cho đến khi thành thục
 
► Tập sải tay trên cạn
 
- Tay phải: bước chân trái lên trước, chân phải ra sau, đặt tay trái lên đầu gối trái, người hơi khom về phía trước sau đó đưa tay phải thẳng về phía trước và bắt đầu quạt nước bằng tay phải
 
- Tay trái: bước chân phải lên trước, tay phải đặt lên đầu gối, người hơi khom về phía trước và quạt nước bằng tay trái. Khi quạt nước thì bàn tay hơi khum lại như hình cái thìa và luôn khép kín
 
► Tập chân, tay phối hợp thở trên cạn
 
- Hơi khom người về phía trước, hai tay quạt nước liên tục đồng thời luân phiên nghiêng người qua 2 bên, nhấc chân ra phía sau
 
- Nghiêng người qua bên nào thì nhấc chân bên đó ra phía sau, nâng cao khuỷu tay một cách thoải mái để chuẩn bị động tác vào nước. Mỗi lần nghiêng đầu qua bên thuận là bạn phải há miệng và hít hơi vào,thổi bong bóng khi úp mặt xuống.
 

2. Tập bơi ếch trên cạn

tập bơi trên cạn

Tập bơi ếch trên cạn

Sau đây là các kỹ thuật tập bơi trên cạn trong kiểu bơi ếch.

► Tập chân trên cạn

- Ngồi hơi ngửa người ra sau, tay chống ra sau, chân và bàn chân duỗi thẳng
 
- Co chân lên, đùi và gối hơi mở rộng ra 2 bên, bàn chân duỗi thẳng
 
- Co mũi bàn chân và bẻ ra 2 bên sao cho lòng bàn chân hướng ra ngoài
 
- Sau đó khép mạnh nhanh 2 bàn chân sát vào nhau, bàn chân duỗi thẳng như lúc đầu và cứ thế tiếp tục tập nhiều lần cho thuần thục
 
► Tập tay trên cạn
 
- Đứng khom người về phía trước, mắt nhìn thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng phía trước, lòng bàn tay úp xuống đất
 
- Tay quạt mạnh ra 2 bên và xuống dưới, lòng bàn tay hướng ra 2 bên, đầu ngước lên, miệng há ra thở
 
- Khi tay kéo tới ngang vai thì lập tức khép nhanh, thu 2 khuỷu tay gần sát vào nhau và duỗi thẳng về phía trước như tư thế ban đầu
 
► Tập chân và tay phối hợp thở trên cạn
 
- Chắp hai tay trước ngực, hai chân dang rộng bằng vai và khuỵu thấp xuống như đang niệm Phật
 
- Đạp mạnh sau đó duỗi thẳng chân xuống đất, duỗi thẳng tay lên trời
 
- Kéo mạnh hai tay xuống ngang vai, lòng bàn tay hướng ra hai bên (để quạt nước). Nhớ là đầu phải nhô lên và há miệng để thở
 
- Khép nhanh hai khuỷu tay gần sát trước ngực, thu nhỏ người lại, chân khuỵu xuống như tư thế ban đầu
 

3. Tập bơi bướm trên cạn

tập bơi trên cạn

Tập bơi bướm trên cạn

Sau đây là các kỹ thuật tập bơi trên cạn trong kiểu bơi bướm.

 ► Tập chân trên cạn
 
- Chân khép lại và hoạt động cùng lúc như một chân vịt bản lớn, động tác chân được phối hợp với động tác uốn sóng tự nhiên của cơ thể
 
- Bắt đầu động tác này từ hông, đập lên bằng mặt sau của đầu gối rồi đập xuống bằng mặt trước của đầu gối
 
► Tập tay trên cạn
 
Quạt tay theo hình chữ Y hoặc lỗ khóa như sau:
 
- Vào nước: lòng bàn tay hướng ra ngoài
 
- Tỳ nước: duỗi dài để tay tách ra phía ngoài vai và hướng ngược trở lên mặt nước. Lưu ý tại vị trí tỳ nước, bạn phải giữ cùi chỏ giữ cao và không nhìn thấy được bàn tay
 
- Quạt vào trong: khi động tác đập chân đã chuyển hướng mông đến bề mặt nước thì mới quạt tay vào trong
 
- Quạt lên: thực hiện liên tục, càng về sau càng nhanh
 
- Vung trên không: tay gần như thẳng đứng và cách khỏi mặt nước, cánh tay hơi gập khi vung qua đầu

 

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá