[Giải Đáp Thắc Mắc] Tiêu Hao Bao Nhiêu Calo Để Giảm 1kg?

11/12/2019 05:26   by Admin

Theo nghiên cứu thì dinh dưỡng quyết định tới 70% khả năng giảm cân. Những bạn đang quan tâm đến giảm cân chắc chắn luôn có những câu hỏi rằng “1kg bằng bao nhiêu calo hay tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg?”. Bài viết TimeSoft sẽ giải đáp những thắc mắc này của các bạn. Để từ đó bạn có thể tính toán được lượng calo tiêu thụ và lượng nạp calo vào cơ thể đúng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
 
tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg
 

1kg bằng bao nhiêu calo ? 

Trước khi trả lời câu hỏi này, thì các bạn cần tìm hiểu 2 đơn vị đo calo và kg. Rõ ràng ta có thể thấy 2 đơn vị đo này hoàn toàn khác nhau và không thể đặt lên bàn cân để so sánh. Nếu đơn vị đo trọng lượng là kg thì calo lại là đơn vị đo năng lượng. Vì vậy không có chuẩn mực cụ thể nào để so sánh 2 đơn vị này. Và chúng có mối quan hệ với nhau bởi lượng mỡ thừa có trong cơ thể. 
 
Không phải tập luyện mà chế độ ăn uống mới là yếu tố quyết định bạn giảm cân có thành công hay không. Tính chính xác việc tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg sẽ giúp giải bài toán mỡ thừa đụng đâu cũng thấy.
 
Theo nguyên cứu dinh dưỡng, đối với phụ nữ, để duy trì thể trạng cân bằng thì trung bình mỗi ngày cần cung cấp khoảng 2.000 calo. Nếu bạn có nhu cầu giảm cân thì sẽ cắt giảm hàm lượng calo hàng ngày xuống còn khoảng 1.500 calo. Và nam giới sẽ tiêu thụ mỗi ngày khoảng 1.800 calo/ ngày.
 
tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg
 
Theo ước tính tình khi đốt cháy hơn 7.700 calo so với lượng calo được nạp vào trong cơ thể thì sẽ giảm được 1kg. Và yếu tố cân nặng, hoạt động thể chất  cũng ảnh hưởng đến việc đốt cháy calo của bạn. 
 
Nếu bạn muốn giảm 0.5kg/ngày thì bạn chỉ nên nạp vào cơ thể khoảng 1.200 - 1.500 calo cộng thêm yếu tố cân nặng của bạn mà sẽ có số calo chênh lệch. 
 

Hướng dẫn tính lượng calo đốt cháy trong ngày chuẩn xác và cực đơn giản 

Có nhiều cách khác nhau để tính chính xác lượng calo bạn đã đốt cháy trong ngày từ đó mà tăng cường hoặc giảm bớt các hoạt động thể chất. Dưới đây là 4 cách tính phổ biến:

1. Tính calo theo tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR)

Tỉ lệ BMR là lượng calo tối thiểu cơ thể đốt cháy mỗi ngày để duy trì chức năng sống. Sử dụng phương trình sau đây để tìm tỉ lệ BMR theo phương pháp thủ công.
 
  • Nam giới = 66.4730 + (13.7516 × trọng lượng tính theo kg) + (5.0033 × chiều cao tính theo cm) - (6.7550 × tuổi)
  • Nữ giới = 655.0955 + (9.5634 × trọng lượng tính theo kg) + (1.8496 × chiều cao tính theo cm) - (4.6756 × tuổi)
Ví dụ, 1 người cao 1m6 (160cm), nặng 50kg và 30 tuổi thì chỉ số BMR cụ thể như sau:
  • Nam giới = 66,4730 + (13,7516 × 50) + (5,0033 × 160) - (6,7550 × 30) = 1351,931
  • Nữ giới = 65,5095 + (9,5634 × 50) + (1,8496 × 160) - (4,6756 × 30) = 1360.1285

2. Sử dụng công cụ tính BMR trực tuyến

Công cụ trực tuyến sẽ giúp bạn tính chỉ số BMR dựa trên thông tin cơ bản như tuổi tác, giới tính, chiều cao và trọng lượng. Bạn có thể lên các trang web uy tín, tìm kiếm công cụ tính BMR và điền chính xác các thông tin cơ bản để có kết quả tính lượng calo chính xác nhất.
 
tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg
 

3. Đo bằng máy đo nhịp tim

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại máy đo nhịp tim bạn có thể đeo trong 24 giờ. Máy này sẽ giúp bạn ước tính lượng calo cơ thể đốt cháy trong suốt cả ngày (cho dù có tập thể dục hay không).
 
Công cụ này yêu cầu bạn nhập tuổi tác, chiều cao, cân nặng và giới tính. Mỗi máy sẽ sử dụng công thức hoặc thuật toán tính tổng lượng calo bị đốt cháy khác nhau.
 
Bạn có thể đeo máy theo dõi nhịp tim liên tục trong 24 giờ mà không cần tập thể dục để biết cơ thể bạn đốt cháy bao nhiêu calo với hoạt động bình thường hàng ngày. Sau đó so sánh với lượng calo được đốt cháy khi bạn có tập thể dục.

3 Cách đốt cháy calo, giảm cân cực hiệu quả

Để giảm cân thành công, ngoài việc ăn uống điều độ và tính toán lượng calo hấp thụ hợp lý thì bạn cần phải tích cực đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể thông qua các bài tập thể dục thể thao lành mạnh. Dưới đây là một số cách đốt cháy calo hiệu quả nhất cho cả nam lẫn nữ. Cụ thể gồm:

1. Đi bộ, chạy bộ thường xuyên (hàng ngày)

Chạy bộ, đi bộ là những bài tập thể dục đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể tập luyện được. Bạn có thể dành ra 30p-60p mỗi sáng hoặc chiều tối để chạy bộ. Việc tập luyện này sẽ giúp bạn tăng khả năng trao đổi chất, sức khỏe tốt hơn và đặc biệt có thể đốt cháy lượng calo dư thừa trên cơ thể bạn rất hiệu quả. Và con số đáng ngạc nhiên là khi bận chạy bộ 1 giờ thì có thể đốt cháy được 500 calo đấy nhé! 
 
tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg

 

2. Đốt mỡ thừa với bài tập Cardio 

Các bài tập Cardio được đánh giá rất cao trong việc giúp đốt cháy calo trong cơ thể. Các huấn luyện viên thể dục khuyên chúng ta nên tập Cardido thường xuyên nếu có nhu cầu giảm cân, giảm mỡ. Bài tập Cardio sẽ giúp giảm mỡ toàn thân, giảm lượng calo một cách tối đa và mang lại cho bạn một vóc dáng đẹp hoàn hảo. Bạn có thể tập Cardio khoảng 30 - 45 phút/buổi tập và 3 buổi/tuần.
 

3. Tập luyện các môn thể hình như: Gym, Yoga, Aerobic,...

Các bài tập Gym, Yoga hay Aerobic có tác dụng đốt cháy calo rất hiệu quả và đồng thời còn giúp các cơ bắp trên cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn. Tập luyện thường xuyên với các bộ môn này không những giúp bạn giảm cân hiệu quả mà giúp bạn khỏe hơn, tăng cường sức mạnh, sức bền và cả sự dẻo dai cho cơ thể.
 
tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg
 
Trên đây TimeSoft đã giải đáp thắc mắc “tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg” của những bạn đang tìm hiểu và muốn giảm cân. Mong rằng bài chia sẻ về cách tính toán lượng calo tiêu thụ hữu ích để các bạn có kế hoạch giảm cân hiệu quả nhất. Chúc các bạn giảm cân  thành công nhé!
 

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá