8+ Cách Kinh Doanh Salon Tóc “Hốt Bạc” Không Phải Ai Cũng Biết

17/02/2020 04:01   by Admin

Khi đời sống ngày càng được nâng cao và nhu cầu làm đẹp của con người lại càng phát triển. Đó là thời cơ, là cơ hội tuyệt vời cho anh em ngành tóc phát triển. Và nó đã trở thành “ ngành hot” mà có rất nhiều người khai thác thị trường, tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các salon tóc. Đã bao giờ bạn nản lòng vì làm mãi mà salon tóc của mình không “phất” lên được? Bạn thường tự hỏi rằng đã làm sai ở bước nào để việc kinh doanh cứ mãi dậm chân tại chỗ? Đừng lo lắng quá, TimeSoft sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm kinh doanh salon tóc mà nhiều salon áp dụng thành công giúp việc làm ăn của bạn tốt hơn.
 
 

8+ KINH NGHIỆM KINH DOANH SALON TÓC "HỐT BẠC" MÀ KHÔNG PHẢI SALON NÀO CŨNG BIẾT

Luôn Đón đầu xu hướng 

Là người trong ngành làm đẹp, bạn buộc phải bắt kịp những xu hướng mới thịnh hành. Điều này giúp bạn đón được một lượng khách khá lớn mà không tốn quá nhiều công sức. Từ đó, việc kinh doanh salon tóc của bạn cũng trở nên thuận lợi hơn. Vậy nên, bạn có thể tung ra các mẫu tóc cho chị em đón tết như:
  • Mái tóc uốn xoăn bồng bềnh
  • Tóc bob tỉa layer kèm mái thưa
  • Tóc bob bất đối xứng
  • Tỉa tóc layer và uốn xoăn nhẹ

Xây dựng chiến lược marketing và thành thạo công cụ Marketing Online để thu hút khách tiềm năng

Nhiều salon suy nghĩ rằng: tôi không cần quảng cáo, chỉ cần tôi làm tóc đẹp tự nhiên khách hàng sẽ đến. Suy nghĩ trên không hề sai, nhưng chưa đủ.
Thử hỏi khi khách hàng có nhu cầu, giữa một rừng salon làm sao họ biết bạn làm tóc đẹp để đến THỬ VÀ THÍCH. Nếu bạn không làm cho khách biết đến mình thì làm sao khách đến dùng thử dịch vụ của mình???
Xu hướng hiện đại 80% khách hàng sử dụng internet để tiềm kiếm thông tin. Các công cụ Marketing hiện đại hỗ trợ rất nhiều cho việc tìm kiếm thông tin và quảng cáo đến khách hàng: Facebook; Zalo; Youtube; Google;… Nếu bạn đứng ngoài cuộc chơi, không cập nhập xu hướng mới rất có thể bạn dễ dàng bị loại khỏi cuộc chơi.
 

Áp dụng chương trình khuyến mãi

 
Muốn kinh doanh salon tóc đạt hiệu quả thì không được quên “khuyến mãi”. Đúng thế, trên thị trường làm tóc, các salon so kè nhau bằng những chương trình ưu đãi khủng nhằm lôi kéo khách hàng. Để là người chiến thắng trong cuộc chơi này, bạn cần thông minh đưa ra chiến lược khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
 
  • Thu hút khách hàng mới: Giảm giá cho người mới lần đầu sử dụng dịch vụ hoặc khuyến mãi khi đi nhóm.
  • Chăm sóc khách hàng thân thiết: Thiết kế gói combo phù hợp sở thích riêng.
  • Khách hàng trẻ: Giảm giá lớn vào các dịch vụ hot.
  • Khách hàng trung niên: Tặng thêm dịch vụ trải nghiệm.
  • Chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội

Internet thâm nhập vào đời sống tạo cơ hội cho tiếp thị trên mạng xã hội bùng nổ. Các mạng xã hội phổ biến được nhiều người sử dụng như Facebook, Instagram, Zalo,…Là phương tiện tiếp thị vừa tiết kiệm chi phí vừa đạt hiệu quả cao khi tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.
 

Influencer marketing

 
Influencer – Người ảnh hưởng. Là cách tận dụng sức ảnh hưởng của người ảnh hưởng đối với cộng đồng của họ để mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Hiệu quả của chiến dịch marketing này có thể thấy rõ qua thành công mà Sơn Tùng mang lại cho Biti’s. Kinh doanh salon tóc cũng vậy, bạn có thể nhắm đến giới beauty blogger để chọn ra gương mặt phù hợp cho chiến dịch Influencer marketing của mình.

Không ngừng nâng cao tay nghề và trang thiết thị của salon

Lẽ dĩ nhiên khi khách đến với salon đều muốn sở hữu mái tóc đẹp như ý. Để làm được điều này, ngoài việc học kiến thức bài bản chuyên ngành. Các ông chủ salon luôn cập nhập những xu hướng làm đẹp mới nhất; học kỹ thuật tân tiến nhất và kết hợp sử dụng các loại mỹ phẩm chuyên nghiệp để tạo ra tác phẩm ưng ý cho khách hàng.

Xã hội luôn vận động và biến đổi mỗi ngày. Khi bạn hài lòng với những gì bạn đang có nghĩa là bạn đang bước thụt lùi.
Thử hỏi một salon luôn cập nhập xu hướng làm đẹp mới, có những dịch vụ hot nhất với 1 salon đứng yên một chỗ. KHÁCH HÀNG SẼ CHỌN SALON NÀO???

Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Quản lý nhân sự luôn là vấn đề làm đau đầu các ông chủ salon. Tuyển người đã khó, đào tạo và sử dụng lâu dài càng khó hơn. Các thợ làm tóc hầu hết đều có tư tưởng “ THÍCH LÀM CHỦ”. Do vậy sau 6 tháng đến 1 năm, thợ thường nghỉ việc tự mở tiệm, đôi khi lấy khách và cạnh tranh trực tiếp với chúng ta. Bạn sẽ xử lý ra sao?
Khi tuyển thợ các bạn nhớ “Làm sao có thể quản lý và giữ chân họ ở lại với mình”. Tạo môi trường làm việc thoải mái; chế độ lương thưởng công bằng; …. “Cho những gì thợ cần” và yêu cầu thợ “ làm những gì chủ mong muốn” là bí quyết các ông chủ nên nhớ.
 

Luôn hướng đến Khách hàng

Rất nhiều salon nghĩ cách “ làm hài lòng” và “ phục vụ hết yêu cầu của khách” 
Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có nhu cầu riêng:
Khách hàng phổ thông: họ cần giá rẻ; không quan tâm dịch vụ
Khách hàng dân văn phòng: họ cần làm kiểu tóc phù hợp; giá cả trung bình
Khách hàng là giới nghệ sĩ, hotgirl: họ cần đẹp, cần nổi bật và cập nhập xu hướng mới nhất; giá cả không thành vấn đề
Khách hàng là giới doanh nhân: họ cần chất lượng dịch vụ; cần được trân trọng và phục vụ chu đáo.
PHẢI XÁC ĐỊNH ĐƯỢC KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH LÀ AI? HỌ CẦN GÌ?
Khi trả lời được 2 câu hỏi trên, bạn hãy yên tâm rằng sẽ có đội ngũ khách hàng trung thành, đảm bảo cho doanh thu của bạn luôn ổn định.

Ứng dụng Phần mềm quản lý Salon tóc để kiểm soat hoạt động của Salon

Đây là mấu chốt quyết định việc kinh doanh salon tóc có thành công hay không. Nếu là salon mới mở, bạn phải đảm bảo tiền đủ chi trả rất nhiều thứ như mặt bằng, máy móc, sản phẩm, vật dụng, lương nhân viên,…Ngoài ra còn phải dự trù đủ vốn duy trì salon cho đến khi có nguồn khách hàng ổn định và sinh lời. Nếu là salon tóc của bạn đã đủ mạnh, có nhiều chi nhánh thì quản lý tài chính chính xác giúp bạn có thể điều tiết dòng tiền để đầu tư quảng cáo, kế hoạch khuyến mãi, mở rộng thị trường.
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, việc quản lý tài chính trở nên dễ dàng hơn nhờ có phần mềm quản lý salon tóc. TimeSoft tích hợp nhiều tính năng quản lý ưu việt giúp bạn giảm đi khối lượng công việc đáng kể.
 
 
  • Quản lý công nợ: Phân loại công nợ, tính toán chính xác, báo cáo tức thời,…
  • Quản lý nhân viên: Cho phép bạn kiểm soát tình hình nhân sự từ xa, chấm công, tính lương chính xác, tự động tính chiết khấu hoa hồng,…
  • Chăm sóc khách hàng: Lưu trữ đầy đủ thông tin khách hàng, nhắc lịch hẹn, sắp xếp phòng vào giờ cao điểm, phân chia các cấp bậc.
  • Kiểm soát tình hình vật tư, hóa mỹ phẩm: Tránh xảy ra các tình trạng hết sản phẩm, sản phẩm hư không dùng được.
  • In bill cho khách; chấm công – tính lương nhân viên; kiểm hàng tồn kho;… trong vòng 1 nốt nhạc.
  • Theo dõi, kiểm tra hoạt động salon bất cứ nơi đâu (chỉ cần có wifi hoặc 3G);
Và còn nhiều tính năng khác nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết!
 
NẾU BẠN CHƯA BIẾT TỚI NHỮNG ỨNG DỤNG NÀY??? BẠN ĐANG LẠC HẬU SO VỚI ĐỐI THỦ.
 
HÃY TÌM HIỂU & NÂNG CẤP SALON BẠN NHÉ!

 

 

Mọi Việc Đều Trở Nên Dễ Dàng Với TimeSoft

Hãy để chúng tôi đồng hành cùng thành công của bạn

nhân viên

+50

Nhân viên

khách hàng

+500

Khách hàng

đối tác

+10

Đối tác

phần mềm timesoft

Hotline 0977 052 668

 

Các chủ phòng Gym, Spa, Fitness, Aerobic, Bể bơi, Yoga... đang quản lý khách hàng như thế nào?

Đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày để khám phá